Do những phản ứng với trọng tài ở trận Barca thua Granada 1-2 ngay trên sân nhà, vòng 33 La Liga, HLV Koeman bị đuổi khỏi sân và án phạt tiếp theo là ông bị cấm chỉ đạo 2 trận.

{keywords}
Koeman được loan báo bị sa thải nếu Barca không vô địch La Liga

Barca đang làm đơn kháng án quyết định của BTC giải. La Liga đang ở giai đoạn quyết liệt nhất, Barca đã để lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu bảng sau trận thua trên.

Do vậy, Barca (71 điểm) hiện vẫn đứng thứ 3, sau Atletico (73 điểm), Real Madrid (71 điểm). Ở thế căng, HLV Koeman lại bị cấm chỉ đạo 2 trận rõ ràng không phải là tin tốt cho Barca.

Tin tức từ Deportes Cuatro cho hay, Chủ tịch Joan Laporta đã lên sẵn phương án, nếu Barca không vô địch La Liga: sa thải Koeman và chọn Xavi thay thế.

{keywords}
Chủ tịch Joan Laporta 'đặt cục gạch' Xavi thay Koeman

Nguồn này khẳng định, người đứng đầu Barca đã liên hệ với huyện thoại CLB, hiện đang dẫn dắt Al-Sadd của Qatar và đã giành được một số danh hiệu.

Tuy nhiên, Barca được cảnh báo, coi chừng đi vào ‘vết xe đổ’ của Chelsea với huyền thoại Frank Lampard, có thể thất bại nếu không có kinh nghiệm huấn luyện ở cấp cao nhất.

Lampard từ Derby County nhảy vọt lên dẫn dắt Chelsea. Kết quả là The Blues buộc phải sa thải giữa chừng, thay bằng Thomas Tuchel.

Điều này có thể xảy ra với Xavi vì mức độ yêu cầu ở Barca rất khác biệt so với Al-Sadd.

L.H