- HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải tin tưởng chiếc cúp AFF Cup sẽ không còn là giấc mơ kéo dài 10 năm như quá khứ, mà đến thường xuyên hơn khi tuyển Việt Nam đang sở hữu một lứa cầu thủ xuất sắc.

Truyền thông quốc tế: "Việt Nam là ông hoàng của bóng đá Đông Nam Á"

Tuyển Việt Nam và thầy Park lập kỷ lục vô đối tại Hàn Quốc

Quế Ngọc Hải: Cảm ơn HLV Park Hang Seo vì đã đến Việt Nam

Thủ thành Đặng Văn Lâm ôm khung thành khóc nức nở

Tranh cãi Malaysia được trao giải Fair-Play AFF Cup 2018

AFF Cup 2018 là giải đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo lên ngôi theo cách thuyết phục nhất, và rõ ràng trước bất cứ đối thủ nào, dù khó khăn đến đâu, thì đoàn quân của thầy Park vẫn chiến đấu hết mình và vượt qua một cách không thể tuyệt vời hơn.

{keywords}
Tuyển Việt Nam bất bại ở AFF Cup 2018. Ảnh S.N

"Xin được chúc mừng tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018. Theo quan điểm của tôi, 10 năm đã là một sự chờ đợi. Ở giải này, chúng ta chơi rất thăng hoa và vượt lên tất cả. Đó mới là điều quan trọng nhất. Nếu thế hệ này còn thì chúng ta sẽ còn tiếp tục, chứ không phải chỉ là sự mong đợi của khán giả theo kiểu 10 năm mới được 1 lần nữa.

Chúng ta mừng là có lứa cầu thủ này, đó là điều quan trọng nhất", HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ trong niềm vui sướng khi chứng kiến tuyển Việt Nam lên ngôi số 1 khu vực đầy thuyết phục.

Theo ông Hải "lơ", các đối thủ trong khu vực vốn đã nhìn bóng đá Việt Nam bằng một cách khác khi tuyển U23 Việt Nam làm nên những thành công vang dội trong năm 2018, thì giờ càng khâm phục trước hành trình lên ngôi của tuyển Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo không để thua một trận nào, chơi ổn định và ghi dấu ấn lớn nhất ở giải đấu năm nay.

{keywords}
HLV Park Hang Seo là ngôi sao sáng nhất. Ảnh S.N

Đặc biệt, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo tiếp trục là ngôi sao sáng nhất của tuyển Việt Nam. Nói như HLV Lê Thuỵ Hải, ông Park quá hay rồi, chẳng có gì để mà chê cả. Điều đặc biệt nhất, là thầy Park đã biến mỗi tập thể mà ông dẫn dắt thành một khối thống nhất, cầu thủ nghe thầy, thầy chỉ đạo được trò. Có như thế, lối chơi luôn vận hành trơn tru, từng vị trí phát huy được hết sức mạnh của mình.

"HLV xuất sắc nhất đương nhiên phải là ở đội vô địch, ông Park phải được. Thực tế ông Park làm được đội này, và mỗi trận có một đội hình khác nhau. Điều đó cho thấy đội tuyển chúng ta rất đồng đều và cái tài của thầy Park. Sẽ là thừa nếu chúng ta cứ khen HLV Park Hang Seo", HLV người Hà Nội nói.

Sau thành công trong năm 2018 với cú "chốt hạ" AFF Cup 2018, HLV Lê Thuỵ Hải đặt niềm tin rất lớn bóng đá Việt Nam dưới tài cầm quân của HLV Park Hang Seo sẽ gặt hái thành công ở VCK Asian Cup 2019 và SEA Games 30 vào năm tới.

{keywords}
Sau AFF Cup 2018, bóng đá Việt Nam quyết chinh phục SEA Games 2019

"Asian Cup 2019 chúng ta có quyền hy vọng ở tuyển Việt Nam. Tuy nhiên tôi thấy cũng không quá quan trọng mà chờ đợi SEA Games. Giải ở vùng trũng thôi nhưng đó vẫn là cái chúng ta trông đợi. Chúng ta chưa từng vô địch suốt hơn 50 năm qua. Đó là điều mình mong mỏi. 

AFF Cup là điều chúng ta hạnh phúc rồi, nhưng đó là lần thứ 2. Còn SEA Games chúng ta chưa có, nên cũng là điều chờ đợi chứ. Tôi mong chúng ta vô địch SEA Games cũng là để  có những thế hệ mới tài năng, để thêm vào với các em hiện tại, chứ không thể chỉ hài lòng với những gì đang có, đã đạt được".

Song Ngư