Sau trận thắng vất vả Nepal 2-0 trong trận ra quân Asiad 19, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Tôi không hoàn toàn hài lòng. Khi đá 2 trận với Nepal ở vòng loại Olympic 2024 và chúng tôi đều thắng. Lần này, chúng tôi gặp khó khăn ở hiệp đầu vì họ đá phòng ngự chặt. Nepal tiến bộ nhiều, biết kèm người, đứng khu vực.

Tuyển nữ Việt Nam không thể khoét sâu vào điểm yếu của đội bạn. Tôi phải thay đổi người ở hiệp 1, dùng một số vị trí có kĩ thuật tốt như Thanh Nhã, Vạn Sự. Hiệp 2, chúng tôi chơi tốt hơn và phá vỡ hệ thống phòng ngự đối phương".

HLV Mai Đức Chung không hài lòng với chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung thừa nhận việc tuyển nữ Việt Nam vắng nhiều trụ cột như Huỳnh Như, Chương Thị Kiều... khiến lối chơi gặp khó khăn, trong khi các cầu thủ trẻ được thay thế chưa đạt yêu cầu.

"Đội hình đang thay đổi, cầu thủ trẻ thay thế các chị lớn. Tôi nghĩ dần dần sẽ khắc phục. Tuyển nữ Việt Nam đã có 3 điểm và 2 bàn. Đội cố gắng thi đấu tốt từng trận.

Chúng tôi tập trung cao độ, dồn hết sức và có phong độ tốt nhất ở World Cup. Qua World Cup thì có thời gian tập trung lại hơn 1 tháng. Nhưng thật sự mọi thứ chưa được tốt lắm. Thể lực vẫn cần thời gian, không thể hồi phục ngay được, nên phong độ của các cầu thủ chưa cao nhất.

Riêng Bích Thùy phong độ tốt hơn mọi người, rất nhanh nhẹn. Hiệp 2 tôi có trực tiếp gặp và nói Bích Thùy bám biên phải. Cô ấy làm được việc này. Những đường đánh biên, tạt vào và có bàn thắng thì hầu như đều đúng như vậy", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam không có phong độ tốt nhất

"Về chuyện giao thời, không phải lúc nào ta cũng có lực lượng tốt nhất, phải chấp nhận. Tôi mong các cầu thủ trẻ đạt phong độ tốt để thay thế các chị.

Tôi nghĩ ở bảng này, Nhật Bản mạnh nhất, là số 1. Sau đó là 3 đội còn lại đứng sau. Tuyển nữ Việt Nam phải cố gắng từng trận một. Tất cả các đội hiện nay đều tiến bộ như Nepal, Bangladesh, không thể coi thường được. Chúng tôi phải chuẩn bị thật tốt các trận tiếp theo", HLV Mai Đức Chung chốt lại.