21h30, nửa đội hình còn lại của tuyển bóng đá nữ Việt Nam hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Trước đó, Huỳnh Như, Bích Thùy và nhiều cầu thủ khác đã về TP.HCM trong một chuyến bay sớm.

Mặc dù đã muộn, gần nửa đêm, nhiều người hâm mộ và thân nhân hành khách các chuyến bay khác vẫn túc trực chờ đợi ngoài sảnh để chào đón và chia vui với các "cô gái kim cương". Vào chiều 15/5, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã đánh bại nữ Myanmar với tỷ số 2-0 để lần thứ tư liên tiếp đoạt HCV SEA Games. 

Hậu vệ Trần Thị Thúy Nga phải ngồi xe lăn ra cửa nhà ga. Trước đó, trong hiệp 1 trận chung kết, cô bị chấn thương trong một pha va chạm với cầu thủ đối phương.

Thanh Nhã, tiền vệ được nhiều chàng trai hâm mộ trong những năm qua nhờ tài năng và ngoại hình ưa nhìn.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan, tuyển thủ được đánh giá là xinh nhất trong số các học trò của thầy Mai Đức Chung.

Thành phần của đội về thủ đô cùng HLV Mai Đức Chung khá đông, trong đó có các nhân tố nổi bật như Tuyết Dung, Thanh Nhã, Hoàng Loan, Hải Yến... Thầy trò có ít phút nán lại chụp ảnh lưu niệm tại sân bay.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn (áo màu cát), người từng có nhiều kinh nghiệm giữ chức Trưởng đoàn thể thao trong nhiều kỳ SEA Games cũng như nhiều đại hội thể thao lớn khác mà Việt Nam tham dự trước đây đã tới sân bay đón và chúc mừng ban huấn luyện và các thành viên tuyển bóng đá nữ. 

Vị thuyền trưởng Mai Đức Chung cho biết, rất vui vì thành tích này. Đây là một động lực rất lớn để ông và các học trò lên đường thi đấu tại VCK giải vô địch bóng đá nữ thế giới tại New Zealand và Australia vào tháng 7 tới.

Thanh Nhã là một trong số các cầu thủ nổi bật của đội được nhiều phóng viên báo chí săn đón. 

Tiền vệ sinh năm 2001 rụt rè chia sẻ: "Được nhiều cổ động viên quan tâm là sự khích lệ rất lớn để em tự tin trong các trận đấu tiếp theo". 

22h30, các cầu thủ lên xe về trung tâm thủ đô. Sau đây một thời gian ngắn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tập trung để tập luyện hướng đến World Cup bóng đá nữ 2023, một giải đấu quan trọng lần đầu tiên Việt Nam được vinh dự góp mặt.