Đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng đậm đà tới 4-0 bàn không gỡ trước đối thủ khó chơi, nữ Myanmar. 

Bản thân HLV Mai Đức Chung tỏ ra bất ngờ về kết quả: "Tôi hơi bất ngờ về chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar, bởi chúng tôi ghi tới 4 bàn. Không nghĩ các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng như thế. Tôi đã nghĩ trận này sẽ rất khó khăn, nhưng toàn đội thể hiện tinh thần tốt".

HLV Mai Đức Chung (bìa phải) và tiền đạo Hải Yến trả lời phỏng vấn sau trận đấu

Phân tích về chiến thuật trước nữ Myanmar, HLV 73 tuổi này cho hay: "Chúng tôi có chiến thuật hợp lý, phối hợp bóng nhỏ và chơi kỹ thuật. May mắn là hôm nay không mưa. Thời tiết như vậy là rất phù hợp để chúng tôi triển khai lối đá, do đó có chiến thắng tưng bừng".

Dù dễ dàng thắng đậm đối thủ khó chơi nhiều năm nay đối với bóng đá nữ Việt Nam, nhưng HLV Mai Đức Chung cho rằng đội nữ Việt Nam còn những vấn đề phải cải thiện

"Tôi hài lòng với trận đấu này, với tinh thần chung của toàn đội. Tất nhiên, tuyển nữ Việt Nam còn một số vấn đề cần khắc phục mà tôi không tiện nói ra ở đây", HLV Mai Đức Chung nói thêm.

Giành quyền vào bán kết AFF Cup nữ 2022 với ngôi đầu bảng B, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ chạm trán đội chủ nhà, nữ Philippines - đội nhì bảng A.

Về đối thủ ở vòng đấu dành cho 4 đội xuất sắc nhất Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2022, HLV họ Mai đánh giá: "Tuyển nữ Việt Nam chỉ có một ngày nghỉ ngơi trước trận bán kết tới.

Cuộc so tài với tuyển nữ Philippines khó khăn vì đội bạn tiến bộ, có sự cổ vũ của cổ động viên nhà, nhưng chúng tôi càng phải quyết tâm hơn", HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

Trận bán kết giữa ĐT nữ Việt Nam vs nữ Philippines diễn ra vào lúc 19h ngày 15/7 tới, trước đó vào lúc 15h cùng ngày là trận bán kết 1 giữa ĐT nữ Thái Lan vs nữ Myanmar.