“Bóng đá nữ có thời gian phát triển lâu dài và có kế hoạch phát triển nữa trong tương lai. VFF mới chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Mai Đức Chung. Chúc ông Mai Đức Chung có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK FIFA World Cup bóng đá nữ 2023”, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết.

Trước đó, HLV Mai Đức Chung cho biết ông có thể không dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2023 vì tuổi đã cao và cần dành thời gian cho gia đình. Tuy nhiên, sau khi được VFF, các cầu thủ, người hâm mộ... thuyết phục ở lại, nhà cầm quân 73 tuổi đã ký gia hạn hợp đồng 1 năm với VFF.

HLV Mai Đức Chung gia hạn 1 năm hợp đồng với VFF

Chia sẻ với VietNamNet, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chuẩn bị cho World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam có rất nhiều việc phải làm. Tôi và các cộng sự sẽ theo dõi giải VĐQG sắp tới để kiểm tra phong độ các trụ cột và tìm kiếm thêm nhân tố mới".

Về vấn đề HLV Mai Đức Chung chưa có đủ bằng cấp để làm nhiệm vụ ở World Cup 2023 theo quy định của FIFA, ông Lê Hoài Anh thông tin: “Ông Mai Đức Chung đủ tiêu chuẩn để đăng ký chức danh HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam tham dự World Cup 2023. Hiện ông Chung đã có bằng A HLV của AFC. Ngoài ra ông cũng đã có 5 năm liên tiếp làm HLV trưởng đội nữ Việt Nam nên theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới”.

HLV mát tay này sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Liên quan tới giải bóng đá nữ VĐQG 2022, có sự tham dự của 7 đội (sau khi Phong Phú Hà Nam II rút lui), bao gồm Hà Nội I, Hà Nội II, TP.HCM I, TP.HCM II, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T. Các đội bóng tiếp tục thi đấu theo thể thức vòng tròn 2 lượt để tính điểm.

Giải đấu khởi tranh lượt đi từ ngày 30/8 đến 24/9/2022 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Lượt về diễn ra từ 5/10 đến 30/10/2022 tại SVĐ Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. Về cơ cấu giải thưởng, đội vô địch nhận 300 triệu đồng, Á quân nhận 200 triệu đồng và xếp thứ 3 được 100 triệu đồng.

Đây là năm thứ 11 liên tiếp, giải bóng đá nữ VĐQG nhận được sự đồng hành của Công ty TNHH Thái Sơn Bắc. Giải đấu đã có những bước tiến, tính cạnh tranh và tiếp tục khẳng định là môi trường tốt cho các cầu thủ nữ thể hiện khát khao, đam mê, với mục tiêu góp mặt tại đội tuyển quốc gia Việt Nam.