"Tôi sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam nốt chiến dịch bảo vệ HCV SEA Games 31 và AFF Cup 2022, sau đó xin rút lui để người khác làm HLV trưởng. Tôi đề xuất VFF nên tìm một HLV ngoại cho tuyển nữ", HLV Mai Đức Chung nói.

HLV Mai Đức Chung là người có công lớn nhất đưa tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup, tuy nhiên chiến lược gia này sẽ không tiếp tục đồng hành với Huỳnh Như và các đồng đội ở giải đấu năm tới tại Australia và New Zealand.

"Tôi muốn dành thời gian cho gia đình. Năm nay tôi cũng đã già rồi. Nếu VFF mời, tôi sẵn sàng làm cố vấn cho đội tuyển nữ ở World Cup 2023", HLV Mai Đức Chung cho biết.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung

Trước khi chính thức chia tay, HLV Mai Đức Chung mong tuyển nữ Việt Nam tiếp tục được đầu tư, các cầu thủ được quan tâm nhiều hơn về chế độ để yên tâm cống hiến cho sự nghiệp.

Thông tin HLV Mai Đức Chung tiết lộ thời điểm chia tay tuyển nữ Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ, khi mà bóng đá nữ Việt Nam vừa giành tấm vé World Cup lịch sử.

HLV Mai Đức Chung là một tượng đài của bóng đá nữ Việt Nam. Trong 2 thập kỷ vừa qua, tuyển nữ có nhiều HLV dẫn dắt (nội và ngoại) nhưng không ai gặt hái thành công lớn như ông Chung "xe ca".

Cựu tiền đạo CLB Đường sắt bắt đầu hành trình vinh quang cùng bóng đá nữ Việt Nam từ tấm HCV SEA Games 2003. Sau đó, ông còn 3 lần nữa mang về HCV SEA Games cho bóng đá nước nhà, ngoài ra là rất nhiều lần vô địch AFF Cup.

Ở tầm châu lục và thế giới, nhà cầm quân đã 71 tuổi này từng đưa đội nhà vào bán kết Asian Cup 2014, trước khi bước lên đỉnh cao với tấm vé dự World Cup 2023. Ở khu vực Đông Nam Á, HLV Mai Đức Chung là một nhà cầm quân dẫn dắt ĐTQG lâu nhất và giành nhiều thành tích nhất.

{keywords}
Thành công của bóng đá nữ Việt Nam gắn liền với tên tuổi của HLV Mai Đức Chung

World Cup 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 ở 10 SVĐ thuộc 9 thành phố của Australia và New Zealand.

FIFA đã xác định được các đội bóng ở châu Á tham dự là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Philippines và Việt Nam (cùng với hai nước chủ nhà là Australia và New Zealand). 

Các giải đấu thuộc các khu vực khác như châu Âu (11 suất), Nam Mỹ (3 suất), CONCACAF (4 suất), châu Phi (4 suất) hay châu Đại Dương (1 suất) vẫn chưa diễn ra. 

Hai đội nữ Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc) vẫn còn cơ hội dự World Cup. Họ sẽ tham dự giải play-off Liên lục địa với những đối thủ từ các châu lục khác. 10 đội sẽ tham dự vòng play-off Liên lục địa, chọn ra 3 đội bóng xuất sắc nhất góp mặt ở World Cup. 

Diệp Chi

World Cup nữ 2023 được tổ chức ở đâu, khi nào?

World Cup nữ 2023 được tổ chức ở đâu, khi nào?

VCK World Cup nữ 2023 - giải đấu lần đầu tiên có sự góp mặt của tuyển nữ Việt Nam được tổ chức tại Australia và New Zealand.

Lập kỳ tích World Cup, HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử Đông Nam Á

Lập kỳ tích World Cup, HLV Mai Đức Chung đi vào lịch sử Đông Nam Á

Dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK World Cup nữ, HLV Mai Đức Chung khiến cả Đông Nam Á thán phục.

Từ Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam gửi quà 'độc' chúc Tết người hâm mộ

Từ Ấn Độ, tuyển nữ Việt Nam gửi quà 'độc' chúc Tết người hâm mộ

Một đêm sau khi giành tấm vé dự VCK World Cup nữ 2023, các cô gái của tuyển nữ Việt Nam đeo khẩu trang nhảy chúc Tết người hâm mộ nước nhà.

Tuyển nữ Việt Nam nhận mưa tiền thưởng sau kỳ tích World Cup

Tuyển nữ Việt Nam nhận mưa tiền thưởng sau kỳ tích World Cup

Bầu Thụy và nhiều mạnh thường quân tuyên bố thưởng nóng cho chiến tích lịch sử giành vé dự World Cup 2023 của tuyển nữ Việt Nam.