Sau khi ăn mừng cùng tuyển nữ Việt Nam giành chiếc HCV lần thứ 6 ở trên sân, HLV Mai Đức Chung bước vào phòng họp báo vẫn còn đầy cảm giác xúc động.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam lập kỷ lục, vô địch nhiều nhất tại SEA Games - 6 lần

Ông chia sẻ: “Lời đầu tiên tôi xin cám ơn BTC SEA Games đã phục vụ tất cả các đội, không riêng gì tuyển nữ Việt Nam.

Bản thân tôi rất là xúc động, một niềm xúc động dâng trào vào lúc này. Xin cám ơn tuyển nữ Việt Nam của chúng tôi với chức vô địch lần thứ 6 tại SEA Games, tôi xin nhắc lại chức vô địch lần thứ 6. Đây là chiến thắng của tập thể, của tất cả các thành viên trong đội tuyển bóng đá nữ Viêt Nam”.

Ông bày tỏ sự tự hào về học trò: “Hôm nay tinh thần thi đấu của tất cả chị em Việt Nam thật kiên cường dũng mãnh. Tôi khâm phục tinh thần thi đấu của tuyển nữ Việt Nam”.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung, người gắn liền với thành công bóng đá nữ Việt Nam

Khi được đề cập đến những khó khăn tuyển nữ Việt Nam gặp phải, vị thuyền trưởng không coi đó là chuyện gì lớn lao: “Đội tuyển chúng tôi có gặp những khó khăn, nhưng là lúc ban đầu do ngẫu nhiên và chúng tôi khắc phục nhanh, nhờ được sự giúp đỡ của đoàn TTVN, VFF cũng như lãnh đạo đội”.

Nói về mục tiêu xa hơn, hướng đến World Cup, nhà cầm quân này cho biết: “Chúng tôi còn phải học tập rất nhiều, đây mới chỉ là bước đầu. Tuyển nữ Việt Nam còn phải ra sức rèn luyện, sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và khi ấy sẽ dự World Cup.

Sau SEA Games, chúng tôi sẽ tiếp tục trẻ hóa đội hình tuyển nữ Việt Nam. Các chị lớn tuổi sẽ nhường chỗ cho đàn em. Có khoảng 4-5 cầu thủ từ U19 lên…”.

HLV Mai Đức Chung rất vui khi hôm nay tuyển nữ Việt Nam có HLV Park Hang Seo cũng như các thành viên U22 Việt Nam đến ‘tiếp sức’:

{keywords}
Ông mong thầy Park cùng U22 Việt Nam nối bước, giành Vàng SEA Games 30. Ảnh: SN

Hôm nay thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đến động viên tuyển nữ Việt Nam. Ngày 10/12, chúng tôi cũng sẽ có mặt để cổ vũ U22 Việt Nam đấu U22 Indonesia ở chung kết bóng đá nam SEA Games 30, nếu còn ở lại. Mong U22 Việt Nam nối bước, vô địch SEA Games lần này”.

Ông cũng chia sẻ những áp lực HLV Park Hang Seo trải qua khi ngồi trên “ghế nóng” ĐTQG Việt Nam: “Áp lục rất lớn, các bạn trông HLV Park Hang Seo thì biết. Bản thân tôi cũng vậy, nam hay nữ cũng đều gặp áp lực hết, phải có thành tích. Nhưng dẫn dắt đội tuyển thì chúng tôi phải vượt qua được áp lực”.

HLV Mai Đức Chung cũng cho biết, sau trận đấu ông đã gọi điện về báo tin và chia vui cùng vợ.

Vị thuyền trưởng cũng cho hay, ông sẽ tiếp tục gắn bó cùng với bóng đá nữ Việt Nam đến khi nào sức khỏe còn cho phép.

Trong khi đó, HLV tuyển nữ Thái Lan, Naruphol Kaenson thua tâm phục khẩu phục tuyển nữ Việt Nam. Ông cho rằng, "kinh nghiệm và lối chơi của các học trò HLV Mai Đức Chung là điều cốt yếu giúp họ thắng chúng tôi ở trận chung kết hôm nay".

Mai Nguyễn