“Sau trận giao hữu với tuyển nữ Pháp, chúng tôi có chuyến đi rất mệt, mất 1 ngày di chuyển và nửa đêm mới về tới Manila (Philippines).

Toàn đội rất mệt mỏi nhưng sau đó có giấc ngủ ngon, sáng nay mới tập nhẹ tại khách sạn. tôi hỏi các cầu thủ có ai bị mất ngủ không, tất cả đều khẳng định mình có sức khỏe tốt, tâm trạng vui vẻ, không vấn đề gì.

HLV Mai Đức Chung

Tuyển nữ Việt Nam có một số trường hợp chấn thương từ ở Việt Nam và gặp phải ở trận giao hữu với tuyển nữ Pháp. Tuy nhiên, trước trận gặp Campuchia ngày 7/7, các cầu thủ này sẽ hồi phục kịp”, HLV Mai Đức Chung phát biểu trước giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022.

HLV Mai Đức Chung thừa nhận việc phải thi đấu với mật độ dày khiến các cầu thủ nữ Việt Nam có thể bị quá tải. Vì thế, BHL cùng VFF đưa ra lịch tập luyện, tập huấn phù hợp.

“Lịch thi đấu trong năm nay rất dày, sau Asian Cup 2022 ở Ấn Độ hồi tháng 2 tới SEA Games 31 và sắp tới là AFF Cup ở Philippines. Nếu Asiad không hoãn đội tiếp tục phải thi đấu vào tháng 9 tới.

Chúng tôi cố gắng sắp xếp lịch tập huấn để các cầu thủ bớt làm việc liên tục, có thời gian nghỉ ngơi.

Tuyển nữ Việt nam vừa có trận giao hữu bổ ích với tuyển nữ Pháp

Tôi rất coi trọng giải đấu lần này. Đây là giải đấu thường xuyên dành cho các đội tuyển nữ, giúp các đội thi đấu cọ xát nhiều, qua đó tiến bộ hơn”, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cho biết.

Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra từ ngày 4 đến 17/7 tại Philippines với sự góp mặt của 11 đội bóng. Theo kết quả bốc thăm, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng các đội Myanmar, Timor Leste, Campuchia, Lào. Bảng A có sự góp mặt của 6 đội bóng là: Thái Lan, Philippines, Úc, Indonesia, Malaysia, Singapore.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam gặp Campuchia (18h ngày 7/7), gặp Lào (18h ngày 9/7), gặp Timor Leste (18h ngày 11/7), gặp Myanmar (18h ngày 13/7).