"Sau khi giành vé dự World Cup rồi, đến bây giờ bản thân tôi cũng vẫn còn nhiều trăn trở. Tôi chỉ mong muốn làm sao lực lượng bóng đá nữ của chúng ta đông đảo hơn để chúng tôi tuyển chọn thoải mái hơn.

Chúng ta giờ có 6 CLB trong nước thi đấu thôi, không phải nhiều. Bây giờ chỉ ra ai ở các đội thì tôi đều nắm vững. Tôi mong rằng sẽ có nhiều em, nhiều cháu tham dự thi đấu bóng đá nhiều hơn, có nhiều cầu thủ cho bóng đá nữ.

Tôi cũng trăn trở cho cuộc sống của các cháu. Không phải chỉ bóng đá nam, giờ bóng đá nữ của tôi cũng có thành tích rồi, cớ sao không được quan tâm.

Tôi mong sau khi giải nghệ, các cầu thủ nữ có cuộc sống ổn định, và mong muốn hơn nữa của tôi là các cháu có một gia đình hạnh phúc, đầm ấm", HLV Mai Đức Chung trải lòng.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung có nhiều trăn trở với bóng đá nữ

Chiến lược gia 72 tuổi cho biết trong sự nghiệp cầm quân, điều ông chờ đợi lớn nhất không phải là những tấm huy chương, những thành tích, mà là... thiệp mời cưới của các cầu thủ nữ.

Cống hiến thanh xuân cho sự nghiệp quần đùi áo số, hầu hết các cầu thủ nữ sau khi giải nghệ đều đã quá tuổi, da đen sạm vì nắng. Có những cầu thủ từ thế hệ vàng cách đây gần 20 năm đến giờ vẫn... "chưa có gì".

Nói về hành trình chinh phục tấm vé dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung kể lại một kỷ niệm rất thú vị: "Trong chuyến xe bus chở đội đi tập có 60 chỗ, chúng ta đếm trên đầu có 5-6 người đi tập, bao gồm 3 VĐV, 3 thành viên ban huấn luyện. Dân Ấn Độ và các đội khác người ta cứ đứng nhìn, không hiểu đội Việt Nam này giấu bài hay như thế nào.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam có thời điểm chỉ có 3 cầu thủ tập luyện

Tôi làm bóng đá bao nhiêu năm rồi nhưng chưa gặp trường hợp nào cam go như thế. Mỗi buổi sáng tôi gõ cửa từng phòng một hỏi thăm. Các cầu thủ nói "bác ơi con vẫn khỏe, bác ơi cháu rất khỏe", nhưng sao vẫn 2 vạch Covid-19?".

tuyển nữ Việt Nam, Thái Thị Thảo là trường hợp đặc biệt khi nhiễm Covid-19 sau cùng. Vì thế, một mình cầu thủ này phải từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ để hội quân với các đồng đội. Điều đáng nói là Thảo phải quá cảnh ở 2 sân bay rộng lớn Pháp và UAE, trong khi vốn tiếng Anh rất hạn chế.

"Ban huấn luyện gọi tôi là có đi một mình được không, vì đội đang rất cần người. Chuyến bay từ Tây Ban Nha về Ấn Độ không đơn giản, em phải bay từ Tây Ban Nha sang Pháp, nối chuyến tới Dubai rồi mới về Ấn Độ.

{keywords}
Màn vượt khó không tưởng của các nữ tuyển thủ

Tôi sang Pháp người ta cứ chỉ thẳng em ra cửa máy bay nhưng em chưa có vé máy bay. Chỉ còn 1 tiếng nữa bay nhưng em chưa lấy được vé, rất may và thuận lợi khi cuối cùng em lấy được vé. Về tới khách sạn thì em gặp bác Chung, vừa về tới bác bảo em nghỉ đi, rồi 13h trưa ra sân tập ngay", Thái Thị Thảo kể lại.

Tiền vệ Tuyết Dung cho biết chỉ đến khi giành vé World Cup mới tính tới chuyện giải nghệ. Bản thân Tuyết Dung từng cùng tuyển nữ Việt Nam thất bại trong trận tranh vé World Cup cách đây 7 năm với đối thủ Thái Lan, nên cô rất quyết tâm chiến đấu cho một lần sau cuối.

Trong khi đó, tiền đạo Hải Yến đặt mục tiêu ghi được bàn ở World Cup 2023. Còn "cơn lốc đường biên" Thanh Nhã dù còn trẻ nhưng đã hiểu quá rõ về sự hi sinh, đánh đổi của bóng đá nữ Việt Nam.

Diệp Chi

Tuyển nữ Việt Nam nhận mưa tiền thưởng trong lễ mừng công

Tuyển nữ Việt Nam nhận mưa tiền thưởng trong lễ mừng công

Với thành tích World Cup lịch sử, thầy trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục được động viên từ các khoản thưởng bằng tiền và hiện vật.

V-League lại thay áo mới: Kỳ vọng và phấp phỏng

V-League lại thay áo mới: Kỳ vọng và phấp phỏng

V-League một lần nữa thay áo khi có nhà tài trợ mới ngay trước thềm mùa bóng 2022 để người hâm mộ vui mừng, kỳ vọng nhưng cũng không khỏi phấp phỏng.

Vắng thầy Park, VTV và FPT Play vẫn trực tiếp U23 Việt Nam

Vắng thầy Park, VTV và FPT Play vẫn trực tiếp U23 Việt Nam

Người hâm mộ được xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á 2022 sắp diễn ra ở Campuchia.