Sáng 7/7, tuyển nữ Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại New Zealand chuẩn bị cho World Cup 2023. Huỳnh Như cùng các đồng đội nỗ lực thích nghi nhanh nhất với điều kiện thời tiết lạnh và chênh lệch múi giờ.

HLV Mai Đức Chung cho biết khó khăn lớn nhất của tuyển nữ Việt Nam là phải tập luyện và thi đấu dưới thời tiết lạnh, tuy nhiên nhiều đội bóng ở World Cup cũng gặp khó chứ không riêng gì Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung có nhiều cảm xúc trong ngày trở lại New Zealand

“Cảm nhận đầu tiên của tôi và tuyển nữ Việt Nam khi tới New Zealand lần này là rất khác. Niềm vui nhân lên gấp bội khi đội tuyển tới đây để tham dự VCK bóng đá nữ thế giới. Đây là điều mà chúng ta mong ước từ rất lâu và giờ thực hiện được", HLV Mai Đức Chung chia sẻ cảm xúc.

Tuyển nữ Việt Nam rất hào hứng khi bước vào tập luyện

“Như đội Mỹ hay các đội châu Phi, họ cũng đến từ những vùng có thời tiết nóng trước khi chuyển sang thời tiết lạnh tại đây. Không phải lúc nào thời tiết cũng thuận lợi, các đội phải đương đầu. Đội nào khắc phục được nhanh hơn, tốt hơn thì sẽ thi đấu thuận lợi hơn”, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

“Tôi có những giáo án giúp cầu thủ làm quen với thời tiết, múi giờ và mật độ thi đấu. Hôm nay chúng tôi tập 2 buổi sáng và chiều, ngày mai đội tập 1 buổi.

Tuyển nữ Việt Nam có hai trận tổng duyệt

Càng gần ngày thi đấu, đội giảm dần tần suất tập luyện, nhưng vẫn duy trì cường độ cao để các cầu thủ nhanh chóng bắt nhịp vào mật độ thi đấu”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Trước khi chính thức bước vào World Cup 2023, tuyển nữ Việt Nam có hai trận "tổng duyệt" gặp các quân xanh New Zealand và Tây Ban Nha. HLV Mai Đức Chung đánh giá: "Chúng tôi ở Napier 6 ngày để thi đấu với đội chủ nhà. Đây là một sự thử nghiệm tốt.

Các cô gái Việt Nam sẵn sàng cho World Cup

Hai trận giao hữu là cơ hội tốt để đội làm quen với lối đá của các đối thủ, qua đó khắc phục dần các khó khăn".

Ở buổi tập sáng 7/7, HLV thể lực Cedric Roger cho các cầu thủ rèn luyện chơi bóng tốc độ, phạm vi hẹp và xử lý bóng. Chiều nay, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập vào lúc 18h30 (giờ địa phương).

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 tại Australia và New Zealand. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung thi đấu tại New Zealand, lần lượt gặp đương kim vô địch Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).