Chiều 2/2, các HLV trưởng 3 đội bảng A vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 tham dự buổi họp báo tại Hàn Quốc. HLV Mai Đức Chung tỏ ra rất tiếc khi Triều Tiên rút lui phút chót: "Chúng tôi đã chuẩn bị để thi đấu 3 trận bổ ích, nhưng cuối cùng CHDCND Triều Tiên rút lui nên chỉ còn 2 trận. Tôi rất tiếc, nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chuẩn bị tốt cho các trận đấu tới đây”.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung cùng 2 đồng nghiệp ở bảng A

Đánh giá về hai đội còn lại trong bảng đấu, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận định: “Tôi đánh giá cao bóng đá nữ Hàn Quốc, họ luôn đứng tốp đầu ở khu vực châu Á. Còn Myanmar là tập thể có nhiều tiến bộ trong thời gian qua. Chúng tôi đánh giá cao cả hai đối thủ này. Đội tuyển nữ Việt Nam hiện tại đang trẻ hóa lực lượng, chúng tôi cần những trận đấu như thế này để nâng cao trình độ VĐV và quyết tâm cao”.

Tuyển nữ Việt Nam ra quân trong trang phục màu đỏ gặp đối thủ Myanmar. Ở trận đấu gặp chủ nhà Hàn Quốc, các cô gái Việt Nam mặc trang phục màu trắng.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho vòng loại thứ 3 Olympic 2020

Tại vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020, các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào vòng play-off gặp một trong hai đội đứng đầu ở bảng B theo thể thức lượt đi, lượt về, được ấn định vào ngày 6/3 và 11/3. Hai đội thắng ở hai cặp đấu play-off cùng chủ nhà Nhật Bản tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam được nghỉ lượt trận đầu tiên ngày 3/2. Ban huấn luyện cũng có kế hoạch tổ chức cho cả đội đến sân theo dõi trận đấu giữa chủ nhà Hàn Quốc và Myanmar. Trận mở màn của tuyển nữ Việt Nam gặp đội tuyển nữ Myanmar diễn ra ngày 6/2. Trận đấu cuối của thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp chủ nhà Hàn Quốc diễn ra vào ngày 9/2.

Bằng Lăng