Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu rất tuyệt vời khi hai lần bị Myanmar dẫn trước đều có bàn gỡ hòa nhờ công của Tuyết Dung và Huỳnh Như, trong đó có một siêu phẩm đá phạt góc của Tuyết Dung trong hiệp 1.

Kết quả hoà 2-2 giúp tuyển nữ Việt Nam có được vị trí thứ 3 tại bảng C, giành vé vào vòng tứ kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở vòng tiếp theo là tuyển nữ Trung Quốc - đội xếp đầu bảng A. Trận đấu diễn ra vào ngày 30/1.

Đánh giá về trận hòa Myanmar, HLV Mai Đức Chung nói: "Cả Việt Nam lẫn Myanmar đã trải qua trận đấu rất căng thẳng. Hai đội đều đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung

 Hôm nay đội chúng tôi vẫn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nên thi đấu chưa được như ý. Việc gỡ hòa được 2-2 cũng đã là nỗ lực rất lớn của cả đội. Nếu không bị ảnh hưởng bởi Covid-19, tuyển nữ Việt Nam đã có được màn trình diễn tốt hơn trước đối thủ Myanmar".

"Chúng tôi có 2 cầu thủ mới khỏi Covid-19, chưa tập được buổi nào cùng toàn đội nhưng ban huấn luyện vẫn phải xếp vào thi đấu.

Đáng lẽ khi bị ảnh hưởng nặng nề như vậy, đội đã bỏ giải nhưng nhờ sự quyết tâm của Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng như cả tập thể đội tuyển, chúng tôi tiếp tục thi đấu và đạt được kết quả như hiện tại", HLV Mai Đức Chung nói về sự nỗ lực hết sức của tuyển nữ Việt Nam tại VCK Asian Cup 2022.

{keywords}
Huỳnh Như đưa tuyển nữ Việt Nam vào tứ kết

Nói về trận đấu gặp Trung Quốc ở vòng tứ kết, HLV Mai Đức Chung thể hiện sự thận trọng, đồng thời cho biết điều quan trọng là tuyển nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe.

"Trung quốc là đội bóng rất mạnh. Chúng tôi cố gắng tranh thủ những ngày ít ỏi sắp tới để tập luyện thêm, đặc biệt là với những cầu thủ mới vừa khỏi Covid-19", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Video tuyển nữ VN 2-2 Myanmar (nguồn VTV):

Diệp Chi

Tuyết Dung ghi siêu phẩm phạt góc, nữ Việt Nam gặp Trung Quốc ở tứ kết

Tuyết Dung ghi siêu phẩm phạt góc, nữ Việt Nam gặp Trung Quốc ở tứ kết

Pha ghi bàn từ chấm đá phạt góc của Tuyết Dung góp công giúp tuyển nữ Việt Nam hòa 2-2 trước Myanmar, qua đó giành vé vào tứ kết Asian Cup Nữ 2022, gặp nữ Trung Quốc.

Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup Nữ 2022: Nữ Việt Nam đấu Trung Quốc

Lịch thi đấu tứ kết Asian Cup Nữ 2022: Nữ Việt Nam đấu Trung Quốc

Lịch thi đấu VCK Asian Cup Nữ 2022 - Cung cấp lịch thi đấu vòng tứ kết Cup bóng đá nữ châu Á 2022, đầy đủ, chính xác.