Hai bàn thắng của Huỳnh Như và Thanh Nhã giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Myanmar 2-0, qua đó lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games.

Sau khi trận đấu khép lại, HLV Mai Đức Chung dùng loa cầm tay gửi lời cảm ơn đến khán giả Việt Nam có mặt trên khán đài tiếp lửa cho tuyển nữ Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung giúp tuyển nữ Việt Nam giành HCV SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

"Cảm ơn người hâm mộ trong và ngoài nước đã luôn đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua. Dù gặp rất nhiều khó khăn ở giải đấu năm nay song bằng với tinh thần và ý chí tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam, các cầu thủ đã tiếp tục giành chiếc vô địch", HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh.

"Các cầu thủ dính nhiều chấn thương, bên cạnh đó là những gương mặt mới ít kinh nghiệm. Tuy nhiên, chúng ta vẫn một lần nữa vô địch", HLV Mai Đức Chung nói tiếp.

"Từ trước đến giờ tôi chưa bao giờ khen ai cả, nhưng hôm nay toàn đội đã thi đấu rất hay, hoàn thành mọi đấu pháp đề ra. Năm nay thực sự là một giải đấu khó khăn. Bản thân tôi không biết có thể vô địch được hay không.

Nguyên nhân bởi nhiều cầu thủ trong đội đã lớn tuổi, còn nhiều cầu thủ trẻ mới lên, chưa có nhiều kinh nghiệm, thời gian chuẩn bị không nhiều. Tuy nhiên vượt qua tất cả, tuyển nữ Việt Nam đã có được chiến thắng sau cùng, mang HCV về cho người hâm mộ", HLV Mai Đức Chung nói.

Tuyển nữ Việt Nam có nhiều giải đấu quan trọng trong năm 2023

Sau SEA Games, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho các giải tiếp theo, trong đó trọng tâm là World Cup. HLV Mai Đức Chung chia sẻ: "Ngay từ bây giờ, chúng tôi chuẩn bị lực lượng rồi. Ví dụ Vũ Thị Hoa mới 20 tuổi đã có mặt trong đội hình. Rồi đến Thanh Nhã, Vạn Sự…

Tới đây tôi sẽ tiếp tục gọi thêm các cầu thủ U20 để tiếp tục đào tạo. Đội nghỉ hết tuần này, sau đó lại tập trung lại để sang tập huấn tại Đức và Ba Lan. Tại đó đội có 4 trận giao hữu, trong đó có trận gặp ĐTQG Đức. Sau đó toàn đội sẽ sang New Zealand dự World Cup 2023".

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ và đặc biệt là gia đình đã luôn ủng hộ cô. Tiền đạo CLB Lank rất vinh dự ghi bàn trong trận chung kết lịch sử, giúp tuyển nữ Việt Nam lần thứ 4 giành HCV SEA Games.

"Không có chức vô địch nào dễ dàng cả. Mỗi giải đấu lại mang đến một cảm xúc khác nhau. Hôm nay là ngày tuyển nữ Việt Nam đi vào lịch sử. Đó cũng là động lực để chị em trong đội động viên nhau cùng nhau cố gắng mang về tấm HCV tiếp theo dành tặng người hâm mộ.

Huỳnh Như và Thanh Nhã tỏa sáng trong đêm chung kết

Với những bàn thắng ghi được, tôi cảm thấy rất hạnh phúc, đặc biệt là bàn thắng trong trận chung kết, điều đó giúp mang lại sự tự tin cho đội và chúng tôi đã duy trì để giành được chiến thắng. Tấm HCV này giúp tôi và toàn đội cảm thấy tự tin hơn khi bước vào World Cup", Huỳnh Như nói.

Trung vệ Hoàng Thị Loan cũng gửi lời cảm ơn đến gia đình vì luôn đồng hành cùng cô trong suốt giải đấu. Nữ tuyển thủ cho biết siêu phẩm của Thanh Nhã giúp đồng đội có thêm sự hưng phấn và giúp chức vô địch càng trở lên ý nghĩa hơn.

Video Huỳnh Như mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam

Video Huỳnh Như mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam

Phút 12 trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32, Tuyết Dung thoát xuống đẩy bóng cho Huỳnh Như khi thủ môn nữ Myanmar băng lên không kịp. Đội trưởng Việt Nam dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.