“Tôi nghĩ trận đấu này tuyển nữ Việt Nam xứng đáng hòa hơn là thua Uzbekistan. Hải Yến, Bích Thùy bỏ lỡ một số cơ hội đáng tiếc”, HLV Mai Đức Chung nói về trận thua 0-1 của tuyển nữ Việt Nam trước chủ nhà Uzbekistan.

Dù tiếc vì tuyển nữ Việt Nam xứng đáng có một kết quả hòa nhưng HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận những sai số của đội: "Tuyển nữ Việt Nam phối hợp chưa tốt. Chúng ta có sức lực tốt hơn so với chủ nhà Uzbekistan, đối thủ bị chuột rút khá nhiều nhưng Việt Nam không phát huy được lợi thế đó.

hlv mai duc chung.jpeg
HLV Mai Đức Chung tiếc nuối vì tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể giành một kết quả hòa

Ngoài ra, tuyển nữ Việt Nam chưa tận dụng được thế mạnh từ những đường chuyền sệt. Thay vào đó, các cầu thủ lại chơi bóng bổng, dẫn tới tự đánh mất ưu thế vào tay Uzbekistan, đội vốn sở hữu những cầu thủ có chiều cao tốt hơn”.

"Tuyển nữ Việt Nam phối hợp ở hai biên nhiều nhưng đưa bóng vào chưa chất lượng. Ở hàng tiền vệ, các cầu thủ tranh chấp chưa quyết liệt và chuyền hỏng. Tôi nghĩ các cầu thủ phải tập thêm về tiếp xúc bóng và chuyền bóng, sao cho nhanh và chuẩn xác hơn”, chiến lược gia sinh năm 1951 nói.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam cũng không hài lòng về công tác trọng tài: "Trọng tài không theo sát được một số tình huống. Có những tình huống đáng ra tuyển nữ Việt Nam được hưởng đá phạt thì lại không”.

tuyen nu viet nam.jpeg
Các cầu thủ Việt Nam mắc nhiều sai lầm

Đánh giá về đối thủ, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Uzbekistan thi đấu chưa thật sự sắc sảo. Họ chủ yếu đá bóng dài và thiếu sự bọc lót, nhưng các cầu thủ Việt Nam lại chưa sẵn sàng cho các tình huống bóng hai, chậm trễ về phá bóng. Tình huống dẫn tới bàn thua đến từ một kịch bản như vậy”.

Với trận thua Uzbekistan, cơ hội vào vòng loại thứ 3 Olympic 2024 của tuyển nữ Việt Nam rất khó khăn. Ở trận tiếp theo, thầy trò HLV Mai Đức Chung gặp Ấn Độ vào lúc 17h00 ngày 29/10 trên SVĐ Lokomotiv (Tashkent).