Một ngày trước trận chung kết bóng đá nữ SEA Games, HLV trưởng hai đội nữ Việt Nam và Thái Lan có cuộc họp báo tại Manila. Trả lời báo chí, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi gần đây gặp Thái Lan liên tục. Năm ngoái ở Asiad tại Indonesia hay đá ở AFF Cup và gần nhất là trận mở đầu SEA Games.

{keywords}
HLV trong buổi họp báo trước trận đấu. Ảnh: SN

Cả hai đội đều hiểu nhau, nắm được về con người và lối đá của nhau. Toàn đội đã chuẩn bị sẵn sàng cho trận này dù Thái Lan được đánh giá cao hơn.

Tuyển nữ Việt Nam sau trận bán kết được nghỉ 3 ngày. Đó là 3 ngày quý giá, giúp đội hồi phục sức khoẻ, thể lực. Mọi vị trí đều có sức khoẻ sung mãn. Với tinh thần phụ nữ Việt Nam, toàn đội đá với tinh thần cao nhất trong trận chung kết".

{keywords}
HLV Mai Đức Chung chuẩn bị kỹ nhiều phương án đấu Thái Lan. Ảnh S.N

Theo HLV Mai Đức Chung, ông đã chuẩn bị cả kịch bản phải đá luân lưu để phân định thắng thua: "Chúng tôi đã tập đá luân lưu từ trước rồi, trước trận Philippines, quen với những tình huống phải đá luân lưu. Nói vậy không phải chủ quan, nhưng tuyển nữ Việt Nam đã chuẩn bị mọi mặt đá với Thái Lan".

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cho trận chung kết. Ảnh S.N

Về điểm yếu bóng bổng của hàng thủ, ông Chung cho biết: "Cầu thủ Việt Nam thấp bé nhưng đã có cách để chống lại các tình huống đó. Đội tập nhiều lần và rất kỹ.

Trận chung kết, tư tưởng là điều quan trọng với cả hai đội. Các cầu thủ Việt Nam mới làm quen sân, chưa được đá ở đây trong khi Thái Lan đá bán kết với Myanmar".

Trận chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam vs Thái Lan diễn ra trên sân Rizal Memorial, lúc 20h ngày 8/12.

Bằng Lăng