Sau trận thắng ngày ra quân với tỷ số 1-0 trước Myanmar, tuyển Malaysia trở về sân nhà tiếp đón Lào - đội thua tuyển Việt Nam 0-6 ở trận mở màn AFF Cup 2022.

Đánh giá về trận đấu gặp Lào, HLV Kim Pan Gon cho biết tuyển Malaysia hướng tới một chiến thắng có tỷ số đậm để so kè hiệu số với tuyển Việt Nam tại bảng B.

HLV Kim Pan Gon 

 "Mục tiêu của chúng tôi là phải đánh bại Lào. Thậm chí là thắng đậm nếu muốn giành ngôi đầu bảng. Tuyển Việt Nam đã ghi 6 bàn trước Lào và hiện chúng tôi đang ghi ít hơn họ 5 bàn.

Tuy vậy chúng tôi vẫn rất tôn trọng Lào bởi sau trận thua đậm ngày ra quân họ chắc chắn muốn trở lại mạnh mẽ hơn. Chúng tôi phải chơi tốt trước Lào để đạt được mục tiêu. Malaysia đã sẵn sàng cho trận đấu", HLV Kim Pan Gon nói.

Theo chiến lược gia người Hàn Quốc, Malaysia không cần lo lắng về cách đá của Lào. Thay vào đó các cầu thủ cần phải tập trung vào bản thân để có màn thể hiện tốt nhất trên sân.

Lào muốn gây bất ngờ trước Malaysia

Về phần mình, HLV trưởng tuyển Lào Michael Weiss cho rằng các học trò của ông hoàn toàn có thể gây ra khó khăn cho đối thủ Malaysia, như từng làm được trước tuyển Việt Nam ở hiệp 1.

Tuy vậy, chiến lược gia người Đức cũng thừa nhận đội bóng của ông có nhiều cầu thủ trẻ, đồng thời giải vô địch quốc gia Lào còn hạn chế so với các quốc gia trong khu vực. 

Trận tuyển Malaysia vs tuyển Lào diễn ra vào lúc 19h30 ngày 24/12 trên sân Bukit Jalil.