Điều gì xảy ra với tuyển Italy sau khi đăng quang EURO 2020? Họ sa sút và đánh mất chính mình dẫn đến… mất luôn suất vé trực tiếp đến VCK World Cup 2022 ở Qatar mà đáng ra có thế chiếm lấy từ sớm.

{keywords}
Tại chung kết EURO 2020, Jorginho được Donnarumma cứu, nhưng việc anh lỡ 2 quả phạt đền ở 2 lần đấu Thụy Sĩ khiến Italy trả giá đắt

Đêm qua, ở lượt đấu quyết định cuối cùng vòng loại World Cup 2022, đội bóng của HLV Mancini vẫn không thể làm gì trước cầu môn đối phương. Hòa 0-0 Bắc Ireland cùng lúc Thụy Sĩ thắng đậm Bulgaria 4-0, Italy cay đắng nhìn Thụy Sĩ lấy vé với vị trí nhất bảng C chung cuộc.

Truyền thông Italy gọi đó là ‘cơn ác mộng’ với thầy trò Mancini với nỗi ám ảnh play-off World Cup từng khiến sắc áo Thiên thanh lỡ hẹn mùa hè nước Nga 2018.

Nhưng lần này, tuyển Italy đáng trách hơn nhiều khi họ tự mình ném đi quá nhiều cơ hội mười mươi.

{keywords}
Dù vậy, HLV Mancini vẫn nói cứng Italy sẽ điền tên đến World Cup ở Qatar và chiến thắng danh hiệu!

HLV Mancini phát biểu sau trận: “Chúng tôi không thể làm gì (với việc hụt vé trực tiếp) bây giờ. Tuyển Italy có trận đấu vào tháng 3 và sẽ cố gắng chiến đấu hết sức mình.

Ở thời điểm hiện tại, Italy gặp khó khăn trong việc ghi bàn, dù bóng vượt trội và làm chủ thế trận.

Thật đáng tiếc vì lẽ ra chúng tôi phải giành vé sớm từ lâu trước khi dẫn đến cảnh như thế này. Chúng tôi đã bỏ lỡ 2 quả phạt đền quyết định (trong cả 2 trận đấu với Thụy Sĩ). Điều đó cho thấy Italy có cơ hội giành chiến thắng”.

Italy mới vô địch EURO 2020 cách đây 4 tháng và giờ nguy cơ hiển hiện trước mắt có thể lần thứ 2 liên tiếp lỡ hẹn World Cup. Dù vậy, HLV Mancini vẫn tuyên bố gây sốc, Italy sẽ vô địch World Cup:

“Bây giờ chúng tôi phải chuẩn bị cho trận play-off vào tháng Ba. Tuyển Italy sẽ điền tên đến World Cup 2022 ở Qatar và hy vọng sẽ vô địch giải đấu”.

L.H

Bất lực trước Bắc Ireland, Italy phải tranh vé vớt đi World Cup

Bất lực trước Bắc Ireland, Italy phải tranh vé vớt đi World Cup

Bất lực trên sân Bắc Ireland khiến ĐKVĐ châu Âu Italy đánh mất ngôi đầu bảng, qua đó phải tham dự vòng play-off để tìm vé dự VCK World Cup 2022. 

HLV Mancini lo Italy chung số phận như Bồ Đào Nha

HLV Mancini lo Italy chung số phận như Bồ Đào Nha

Thuyền trưởng sắc áo Thiên thanh lệnh học trò không được nghĩ tiêu cực, mất tinh thần trước trận đánh quyết định với Bắc Ireland cho chiếc vé World Cup đến Qatar.