Italy đã lỡ hẹn World Cup 2018 tại Nga, sau khi không vượt qua được Thụy Điển ở trận tranh vé vớt. Mancini đã tiếp quản ‘ghế nóng’ và mang đến những thay đổi mạnh mẽ trong đó có chuỗi 37 trận bất bại cùng với chức vô địch EURO 2020 đầy xứng đáng.

{keywords}
HLV Mancini yêu cầu các học trò không được nghĩ tiêu cực, vững vàng cho trận đấu với Bắc Ireland đêm nay

Tuy nhiên, hiện đoàn quân Arruzzi lại đang phải đối mặt với khoảnh khắc thử thách bản lĩnh của họ, sau khi tự làm khó mình vì những kết quả khá chậm chạp gần đây.

Việc Jorginho bỏ lỡ cơ hội vàng, sút hỏng quả 11m ở phút 90 khiến Italy hòa 1-1 tiếc nuối Thụy Sỹ, cũng đồng nghĩa không thể lấy vé World Cup đến Qatar sớm trước 1 vòng đấu.

Trái lại, kết quả ấy đẩy tuyển Italy vào trận cầu sống còn ở Bắc Ireland mà họ nhất định phải thắng để định đoạt số phận cho mình.

Hiện tại, Italy có cùng 15 điểm như Thụy Sĩ nhưng xếp nhất bảng C nhờ hơn hiệu số. Đêm nay, thầy trò Mancini phải làm khách Bắc Ireland, trong khi Thụy Sỹ tiếp Bungaria trên sân nhà. Một kết quả kém hơn Thụy Sĩ sẽ đẩy nhà vô địch EURO 2020 xuống thứ 2, không thể lấy vé trực tiếp đến Qatar.

Các nhà vô địch châu Âu chắc chắn không muốn gặp phải cảnh rơi nước mắt như Ronaldo và Bồ Đào Nha, và xa hơn là của chính họ với thất bại ở play-off may rủi.

HLV Mancini hy vọng các cầu thủ của mình có tinh thần vững vàng, ghi nhớ họ đã giành được đầy ngoạn mục để làm động lực:

{keywords}
Sắc áo Thiên thanh liệu có thể hiện được bản lĩnh ở thời khắc sống còn đêm nay?

Chúng tôi không được nghĩ tiêu cực. Chúng tôi biết đó là trận đấu quan trọng. Italy sẽ đến Bắc Ireland để giành chiến thắng dù biết họ rất khó bị đánh bại trên sân nhà.

Nếu chúng tôi chẳng may bỏ lỡ (cơ hội lấy vé thẳng đến Qatar) thì còn cơ hội để làm điều đó vào tháng 3 năm sau (đấu play-off). Nhưng Italy muốn thắng Bắc Ireland và đó là điều chúng tôi phải tập trung.

Không ai tin vào chúng tôi khi đội bắt đầu hành trình này cách đây 3 năm và tất cả thành viên trong đội đều biết đã có những thời khắc khó khăn trên hành trình.

Đêm nay là một trận đấu đầy mong manh, nhưng các cầu thủ không được quên tất cả những gì họ đã đạt được. Họ không được cảm thấy quá lo lắng, phải chơi một cách thoải mái và tập trung vào những gì cần làm”.

L.H

Jorginho liên tiếp hỏng phạt đền tuyển Italy, điều gì xảy ra?

Jorginho liên tiếp hỏng phạt đền tuyển Italy, điều gì xảy ra?

Tiền vệ Jorginho sút hỏng cả 3 quả phạt đền gần nhất cho tuyển Italy, đều mang tính chất quyết định. Phản ứng từ sắc áo Thiên thanh thế nào?

Bồ Đào Nha hụt vé 'bay thẳng' đến Qatar: Nỗi thất vọng Ronaldo

Bồ Đào Nha hụt vé 'bay thẳng' đến Qatar: Nỗi thất vọng Ronaldo

Bồ Đào Nha thua Serbia trên sân nhà và không thể giành vé đi thẳng đến World Cup 2022, gắn liền với nỗi thất vọng Cristiano Ronaldo.

Jorginho sút hỏng 11m, Italy bị Thụy Sỹ níu chân

Jorginho sút hỏng 11m, Italy bị Thụy Sỹ níu chân

Nhà ĐKVĐ châu Âu bị Thụy Sỹ cầm hòa 1-1 trong bối cảnh Jorginho bỏ lỡ cơ hội ăn bàn mười mươi trên chấm penalty phút 90.