“Đó là một vụ việc đáng buồn. Tôi không muốn liên quan tới những chuyện như vậy. Chúng tôi sẽ báo cáo lên LĐBĐ Đông Nam Á vì điều đó là không tốt cho cả Indonesia và bóng đá khu vực.

Thú thật, tôi có chút sợ hãi khi họ ném chai lọ về phía cửa kính xe buýt, khiến nó bị nứt. Indonesia nên tổ chức các trận đấu một cách tốt hơn ở AFF Cup 2022", HLV Mano Polking cho biết.

CDDV Indonesia tấn công xe chở tuyển Thái Lan trước trận đấu

Tôi có thể đảm bảo rằng người hâm mộ Thái Lan sẽ chào đón các đội bóng. Chúng tôi không làm bất cứ điều gì như vậy vì muốn trở thành một chủ nhà tốt và muốn chứng kiến một trận đấu hay. Đây không phải là để trả đũa, đây là về bóng đá”, chiến lược gia người Đức khẳng định.

Trước đó, ở trận làm khách trên sân nhà của Indonesia, xe buýt chở tuyển Thái Lan khi đang di chuyển tới sân Bung Karno thì bị CĐV quá khích Indonesia vây kín.

Một số CĐV đội chủ nhà dùng gạch, đá ném vỡ kính xe chở đội tuyển Thái Lan. Những CĐV này thậm chí còn đạp cửa xe và la hét, đốt pháo.

Dù không có cầu thủ nào bị thương nhưng các thành viên đội khách có một phen thót tim. Điều này cũng ảnh hưởng tới tâm lý, khiến Thái Lan không chơi được hết sức. Rất may đội bóng của HLV Mano Polking có được 1 điểm sau trận hòa 1-1, dù chơi thiếu người.