Tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhưng chỉ có thể giành 1 điểm sau trận hòa 0-0 Singapore tại bảng B, AFF Cup 2022.

Đánh giá về trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Chúng tôi không biết có phải đây là trận đấu trên sân khách và mặt sân dùng cỏ nhân tạo chưa quen hay không mà một số động tác của cầu thủ Việt Nam không tự nhiên lắm.

Tuyển Singapore chơi tốt. Nhưng chúng ta cũng biết FIFA không khuyến khích sử dụng sân cỏ nhân tạo vì dễ dẫn đến chấn thương. Nhưng điều lệ giải AFF Cup cho phép nên tôi không có ý kiến gì.

HLV Park Hang Seo

Cầu thủ Singapore quen với môi trường và cách đá trên sân cỏ nhân tạo rồi. Nhưng tôi nhắc lại, FIFA không khuyến khích bóng đá được chơi trên sân cỏ nhân tạo".

Về việc HLV Park Hang Seo có nhiều sự thay đổi về nhân sự ở đội hình xuất phát so với trận thắng Malaysia, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: "Tôi cũng là người thay nhiều đội hình đó, nhưng các bạn có xem thống kê liên quan đến đội bóng của tôi không? Còn về trận đấu với Myanmar thì khi nào về Hà Nội, chúng tôi mới tính tiếp".

Sau trận hòa Singapore, tuyển Việt Nam vẫn giữ ngôi đầu bảng với 7 điểm. HLV Park Hang Seo khẳng định ở trận gặp Myanmar sắp tới, các cầu thủ vị trí nào cũng sẵn sàng thi đấu.

"Hôm nay, tuyển Việt Nam có trận đấu khó khăn, tuy không thắng nhưng chúng tôi vẫn còn một trận sân nhà ở lượt cuối vòng bảng.

Tuyển Việt Nam chỉ có 1 điểm trước Singapore

Tôi xoay vòng cầu thủ, nhưng tích lũy thể lực để quyết thắng tuyển Myanmar ở lượt trận cuối. Chúng ta có 23 cầu thủ, chưa ai biết được ai sẽ bị chấn thương, thẻ phạt hay vấn đề gì.

Cả 23 cầu thủ đều đại diện cho Việt Nam, họ luôn sẵn sàng tinh thần ra sân thi đấu với tinh thần tốt nhất. Họ sẽ luôn sẵn sàng để thực hiện nghiêm túc yêu cầu của ban huấn luyện", ông Park nói.

Phóng viên đặt câu hỏi về khả năng mất ngôi đầu bảng giống như AFF Cup 2020 sau trận hòa ở lượt thứ 3. HLV Park Hang Seo trả lời ngắn gọn: "Không cần lo điều đó".