Sau khi đánh bại tuyển Việt Nam để bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup, HLV Mano Polking tuyên bố chắc nịch: "Chúng tôi là số một ở Đông Nam Á. Ở giải đấu này, tôi có nhiệm vụ phải giành chức vô địch nên tôi rất vui. Chúng tôi đã mất rất nhiều cầu thủ trụ cột nhưng vẫn thi đấu tốt. Tôi rất tự hào với những gì mà toàn đội làm được. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ".

"Ở AFF Cup năm nay, chúng tôi luôn có một kế hoạch tốt. Hòa 2-2 ở trận lượt đi, điều đó có nghĩa là Việt Nam phải giành chiến thắng mới giành chức vô địch. Khi có bàn thắng đầu tiên, chúng tôi chơi tự tin và Việt Nam đã gặp khó khăn.

HLV Mano Polking hạnh phúc vì đánh bại được tuyển Việt Nam

Họ cần ghi thêm 2 bàn thắng nên tích cực pressing. Chúng tôi đã chơi bóng dài, cố gắng đoạt bóng hai và kiểm soát trận đấu. Các cầu thủ đã chơi hay và thực hiện đấu pháp rất tốt", HLV Polking đánh giá về trận đấu.

Tuyển Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup

Về kế hoạch tương lai, thuyền trưởng Thái Lan nói: "Mục tiêu sắp tới với chúng tôi là Asian Cup 2023. Thái Lan muốn có thành tích tốt hơn ở cả châu Á chứ không chỉ là Đông Nam Á. Chúng tôi muốn cạnh tranh với Nhật Bản, Hàn Quốc.

Trong khi đó, kế hoạch tham dự World Cup đòi hỏi rất nhiều điều mà không phải mình tôi làm được. Là một HLV trưởng, tôi chỉ có thể nói là việc thi đấu với các đội mạnh hơn là bước đi cần thiết để tiến bộ"

HLV Mano Polking cũng gửi lời chia tay người đồng nghiệp Park Hang Seo: "Tôi không phải người duy nhất cảm thấy nhớ khi ông Park chia tay bóng đá Việt Nam. Ông ấy đã làm được nhiều điều, giúp bóng đá Việt Nam phát triển, tạo ra những dấu ấn đáng nhớ cho bóng đá khu vực. Tôi tin tất cả mọi người sẽ nhớ những di sản mà ông Park để lại".