- HLV Miura cho biết U23 Việt Nam đã có một trận thua đáng tiếc trước U23 Australia vì thiếu may mắn. Ông thầy người Nhật Bản cũng đã dành những lời khen ngợi với các học trò của mình sau một trận đấu đầy nỗ lực.

Highlights: U23 Việt Nam 0-2 U23 Australia

Dù đã chơi khởi sắc hơn nhiều so với trận ra quân, nhưng U23 Việt Nam vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-2 trước U23 Australia. Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Miura gần như không còn.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Miura đã dành những lời cảm ơn với sự cổ vũ của các CĐV Việt Nam trên sân và hàng triệu CĐV ở quê nhà. Chính sự tiếp lửa ấy đã giúp cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu một trận tự tin, có nhiều thời điểm áp đảo đối thủ.

{keywords}
Theo HLV Miura, U23 Việt Nam (áo đỏ) thua do thiếu may mắn.

Đánh giá về trận đấu, nhà cầm quân người Nhật Bản nói: “Chúng tôi chơi không tốt ở trận ra quân nhưng trận này thì khác. Các cầu thủ tự tin cầm bóng, triển khai lối chơi, chỉ tiếc là họ đã bỏ lỡ một vài cơ hội rất ngon ăn”.

Đặc biệt, ông Miura cho rằng U23 Việt Nam thua một phần là do thiếu may mắn trong trận đấu tối 17/1: “Chúng tôi thiếu may mắn khi nhận bàn thua sớm ở ngay phút thứ 2, nếu không tình hình đã khác. Trong hiệp một trận đấu, U23 Việt Nam đã bị trọng tài từ chối một quả phạt đền khi hậu vệ U23 Australia để bóng chạm tay trong vòng cấm. Lẽ ra chúng ta đã có thể có 1 quả penalty ngay sau khi bị dẫn bàn 1-0, nhưng có lẽ trọng tài đã không phát hiện ra. Tôi không trách trọng tài bởi bóng đá luôn là vậy”.

Để thua 2 trận liên tiếp, U23 Việt Nam chính thức bị loại, nhưng HLV Miura cho biết đội sẽ tiếp tục chơi hết sức ở trận cuối gặp U23 UAE.

“Trận đấu tối nay các cầu thủ đã chơi tốt, đặc biệt là tinh thần thi đấu, nỗ lực đến những phút cuối. Tôi không hề thất vọng với các học trò của mình”, HLV Miura tự hào về cầu thủ U23 Việt Nam.

Về phần mình, HLV trưởng Vidmar của U23 Australia tỏ ra rất vui sau chiến thắng của đội nhà, nhưng ông cũng không quên dành lời khen ngợi với U23 Việt Nam, khi các cầu thủ có kỹ thuật tốt, lối chơi của đội cũng rất đa dạng.

Đ.N