Vượt qua vòng bảng đầy may mắn, tuyển Việt Nam đang quyết tâm viết tiếp giấc mơ ở VCK Asian Cup 2019, với chướng ngại vật đầu tiên ở vòng knock-out là Jordan, trong trận đấu diễn ra vào lúc 18h chiều nay.

Đánh giá về cơ hội giành chiến thắng để có vé đi tiếp vào tứ kết, cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh tin rằng kinh nghiệm thi đấu ở những trận knock-out căng thẳng của thầy Park và các cầu thủ Việt Nam là rất quan trọng, và là cơ sở để người hâm mộ tin vào một chiến thắng.

{keywords}
Các tuyển thủ Việt Nam đã quen với những trận đấu căng thẳng ở vòng knock-out

"Trận knock-out đều có sự tính toán HLV trưởng hai đội, và ông park có nhiều kinh nghiệm. Như chúng ta đã biết, U23 Việt Nam đã chơi rất tuyệt vời ở vòng knock-out ở VCK U23 châu Á, sau đó đến Asiad hay AFF Cup 2018. Tôi tin là HLV Park Hang Seo trong mọi hoàn cảnh đều giúp tuyển Việt Nam có cách chơi hợp lý, thậm chí có đủ phương án khi trận đấu phải kéo dài tới hiệp phụ hay đá luân lưu", HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Theo thống kê, từ khi dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã trải qua 10 trận đấu ở vòng knock-out, và chỉ để thua Uzbekistan ở VCK U23 châu Á và Hàn Quốc ở Asiad 2018. Điều đó cho thấy ông Park và các học trò luôn có những tính toán kỹ lưỡng, cùng sự chuẩn bị tốt về tâm lý khi bước vào các trận đấu vốn không có chỗ cho sai lầm.

{keywords}
Tài cầm quân của HLV Park Hang Seo lại được thể hiện ở những trận đấu căng thẳng như này. Ảnh Nam Hải

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, phải thừa nhận Jorđan là đội mạnh, mạnh thời điểm này do có sự bị tốt hơn, khẳng định ở vòng bảng với những kết quả gây bất ngờ. Vì thế, tuyển Việt Nam đừng có suy nghĩ là đã từng hoà đội bóng này 2 lần trong quá khứ mà chủ quan hay không đánh giá hết sức mạnh đối thủ, mà phải nỗ lực hết khả năng, có sách lược để đối phó.

"Đây là trận đầu khó khăn nhưng với tinh thần quyết tâm cùng với tài cầm quân của thầy Park, sự hưng phấn, tư tư tưởng thoải mái, tự tin, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi hết khả năng của mình. Đội bóng của thầy Park hãy cứ nghĩ như đang đá với Iran, Iraq.

Tôi cũng không quá lo lắng về vấn đề thể lực, bởi như nói ở trên tuyển Việt Nam có thể chơi 120 phút. Trong quá khứ, có nhiều thời điểm chúng ta còn bị mất sức hơn ở giải đấu lần này, thì có gì phải đáng lo ngại. Tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể chơi sòng phẳng với đối thủ, tận dụng cơ hội tốt nhất để ghi bàn thắng", HLV Thành Vinh đánh giá.

{keywords}
Công Phượng là nhân tố được kỳ vọng rất lớn ở tuyển Việt Nam

Dù vậy, theo chiến lược gia xứ Nghệ, để có thể chơi tốt nhất trước Jordan, tuyển Việt Nam nên đá phòng ngự phản công vì chúng ta có những con người phù hợp với lối chơi này.

"Công Phượng là cầu thủ thích hợp nhất đá cắm ở tuyển Việt Nam. Phượng có khả năng đi bóng, kỹ thuât, tốc độ. Trong khi đó Phan Văn Đức cũng cho thấy sự đột phá, lối chơi thông minh. Quang Hải thì đá sút phạt rất tốt rồi. Việt Nam nên phối hợp nhỏ, bật tường trước khu vực 16m50 để chờ những tình huống có thể khiến đối phương phải giật mình hay mắc sai lầm", HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

Cuối cùng, theo ông Vinh "Nghệ" dự đoán, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể giải quyết trận đấu trong 90 phút, và giành chiến thắng với tỷ số 1-0 để vào tứ kết Asian Cup 2019.

Video tuyển Việt Nam 2-0 Yemen:

Song Ngư