Tuyển Nhật Bản có màn ra quân vòng bảng Asian Cup 2023 không hề dễ dàng trước tuyển Việt Nam, đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Thậm chí, "Samurai Xanh" còn để đại diện Đông Nam Á chọc thủng lưới 2 lần với những pha lập công của Đình Bắc và Tuấn Hải.

Sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu thừa nhận tuyển Nhật Bản có một trận đấu khó khăn khi tuyển Việt Nam chơi rất tốt, dù thua 2-4.

"Sự thật là tuyển Việt Nam dạy cho chúng tôi một bài học, vì không có trận đấu nào dễ dàng ở Asian Cup. Thật may vì các cầu thủ của tôi đã bình tĩnh, khắc phục các sai sót, thích ứng kịp thời với tình thế để giành chiến thắng", HLV Moriyasu nói.

hlv nhat ban.jpg
HLV Hajime Moriyasu bất ngờ về cách chơi của tuyển Việt Nam

"Rất khó khăn, nhất là khi đội bị gỡ hòa rồi rơi vào thế phải rượt đuổi. Tuyển Nhật Bản không thể chơi bóng áp đặt như ý tưởng ban đầu. Tất nhiên, chúng tôi có một số tiếc nuối, nhưng chiến thắng vẫn ít nhiều tiếp thêm tự tin và giúp đội hướng đến các trận tiếp theo", chiến lược gia người Nhật Bản nói thêm.

Khi được các phóng viên đặt câu hỏi về sự không hài lòng nhất điều gì trong trận thắng tuyển Việt Nam, HLV Moriyasu cho biết đó là hai bàn thua đến từ những tình huống cố định. Đó là hai pha làm bàn của Đình Bắc và Tuấn Hải, dù có chút may mắn nhưng đến từ sự chuẩn bị rất kỹ của tuyển Việt Nam.

viet nam nhat ban 18.jpg
Dù thắng nhưng Nhật Bản có nhiều bài học

"Rõ ràng chúng tôi phải rút kinh nghiệm khi phòng ngự chống các pha cố định, và đối thủ luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội từ các tình huống như vậy.

Ở vòng loại 2 World Cup 2022, tuyển Việt Nam cũng từng có một bàn thắng vào lưới Nhật Bản từ tình huống cố định. Chúng tôi lường trước rủi ro này, nhưng lần này còn nhận hai bàn thua. Đây là bài học với toàn đội", Moriyasu chốt lại.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/