"Tuyển Việt Nam có một trận đấu tương đối thoải mái về tâm lý. Chúng ta không đặt nặng vấn đề thành tích ở trận gặp Nhật Bản, vì thế đây là cơ hội cho các cầu thủ trẻ, đặc biệt là những gương mặt U23.

Việc tuyển Việt Nam thua thiệt mọi mặt so với đối thủ là điều quá rõ, chưa kể phải đá trên sân khách.

Nhật Bản có trình độ, đẳng cấp hơn nhiều tuyển Việt Nam, nhưng có thể đội bóng này không chơi hết sức. Họ chỉ cần một trận thắng vừa đủ để đáp lại sự cổ vũ của khán giả nhà", chuyên gia Phan Anh Tú phân tích.

{keywords}
Tuyển Việt Nam có nhiều thay đổi về nhân sự so với trận lượt đi

"Thành Chung bị treo giò nên đây là cơ hội cho Thanh Bình. Tương tự Tuấn Anh chơi không tốt ở trận trước nên Lý Công Hoàng Anh có thể được ông Park sử dụng.

Ngoài ra, các cầu thủ U23 Việt Nam đều có cơ hội được thi đấu. Họ đều là những trụ cột ở đội U23, nên rất cần được rèn luyện để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Tôi cho rằng HLV Park Hang Seo cũng không có nhiều sự lựa chọn nên phải dùng các cầu thủ trẻ. Bên cạnh một trận đấu cống hiến, thì đây có lẽ là mục đích cao nhất của đội tuyển ở trận gặp Nhật Bản", ông Phan Anh Tú nói tiếp.

{keywords}
Cơ hội cho các cầu thủ mới

Đánh giá về lối chơi của tuyển Việt Nam, chuyên gia Phan Anh Tú cho biết: "Chắc chắn là phòng ngự phản công rồi. Chúng ta sẽ rất khó để lên bóng trận này. 

Tuy nhiên, đây chính là điều tốt vì các cầu thủ trẻ sẽ làm quen với hệ thống thi đấu, cách chơi của đội tuyển. Các cầu thủ U23 sẽ có sự liên kết với trụ cột như Hùng Dũng, Quang Hải thế nào, sẽ được nhìn thấy rõ sau trận đấu này".

Dự đoán về kết quả trận đấu, chuyên gia Phan Anh Tú nói: "Chúng ta phải thẳng thắn thừa nhận trong tình cảnh như hiện tại, tuyển Việt Nam khó kiếm được một trận hòa.

Nhưng tôi tin là thầy trò HLV Park Hang Seo không quan tâm tới chuyện thắng thua, mà đặt mục tiêu chơi hết mình, chơi đẹp mắt để tri ân người hâm mộ trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại thứ ba World Cup 2022".

Đại Nam

 

Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Việt Nam: Chờ cơn địa chấn

Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Việt Nam: Chờ cơn địa chấn

Trực tiếp bóng đá Nhật Bản vs Việt Nam - Tường thuật trực tiếp trận Nhật Bản vs Việt Nam ở lượt trận cuối Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, lúc 17h35 ngày 29/3.

Xem trực tiếp Nhật Bản vs Việt Nam ở kênh nào?

Xem trực tiếp Nhật Bản vs Việt Nam ở kênh nào?

Xem trực tiếp Nhật Bản vs Việt Nam - Cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Nhật Bản vs Việt Nam, thuộc lượt trận thứ 10 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Việt Nam đấu Nhật Bản: Thầy Park và toan tính của Quang Hải

Việt Nam đấu Nhật Bản: Thầy Park và toan tính của Quang Hải

Tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản không chỉ HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu mà còn có Quang Hải với những toan tính cho tương lai...