"Hiện tại tuyển Việt Nam không tốt, đội có một số cầu thủ mắc Covid-19 nên sang Nhật Bản chỉ còn 20 người. 

So với trận lượt đi chúng tôi tổn thất lớn về lực lượng. Trong khi đó, tuyển Nhật Bản là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. Họ có hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ rất tốt. Tuyển Việt Nam chơi hết sức để có kết quả tốt nhất trong trận đấu tới", HLV Park Hang Seo nói.

"LĐBĐ Việt Nam và Nhật Bản có mối quan hệ tốt, mọi người đều muốn giữ mối quan hệ này. Nhưng tôi nghĩ như thế này, chúng tôi là khách, đại diện cho quốc gia làm nhiệm vụ nhưng sang đến đây, chúng tôi phải chịu quản lý phòng dịch quá mức, gây tổ thương về tự trọng, chúng tôi cảm thấy không nên bị đối xử như vậy.

{keywords}
HLV Park Hang Seo

Với tư cách là HLV trưởng, có điều gì khó khăn hay không đáng thì tôi cần phải nói. Nếu tôi vi phạm cách ly phòng dịch thì tôi chấp nhận, nhưng việc phát ngôn của tôi là đúng đắn.

Quy định về chỉ số CT của Nhật Bản là 40, trong khi ở Việt Nam chỉ là 36. Theo tiêu chí đó, Đức Chinh và hai bác sỹ bị xác định là dương tính, điều này gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi.

Trợ lý ngôn ngữ của chúng tôi dương tính ở sân bay thì tôi đồng ý. Chúng tôi yêu cầu xét nghiệm RT-PCR ở khách sạn cách ly cho trợ lý, nhưng không được đáp ứng. Ông Lê Huy Khoa vẫn chưa được test RT-PCR. Tôi chỉ có một phiên dịch, không có thì làm sao tôi làm việc.

Còn các cầu thủ F1 của ông Khoa phải ăn riêng. Tôi nghĩ chúng tôi cần được tôn trọng hơn và những yêu cầu này là chính đáng", ông Park chia sẻ về vấn đề phòng chống dịch Covid-19 của nước chủ nhà gây ra nhiều khó khăn với tuyển Việt Nam.

{keywords}
Tuyển Việt Nam gặp khó vì các quy định phòng chống dịch Covid-19 từ phía nước chủ nhà Nhật Bản

Trước trận tái đấu Nhật Bản, HLV Park nói: "Chúng tôi đã nhiều lần thua Nhật Bản, nhưng trận đấu ngày mai không thể đoán trước kết quả. Cả hai đội đều quyết tâm chiến thắng để tri ân người hâm mộ trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022".

Thuyền trưởng người Hàn Quốc cho biết 60 năm bóng đá Việt Nam mới có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup. Đội dù để thua nhiều nhưng cũng có những kết quả rất tự hào.

"Chúng tôi thua 8 và chỉ thắng một trận trước Trung Quốc. Tuyển Việt Nam gặp những đội bóng hàng đầu châu Á và kết quả không được như ý.

Tuy nhiên các tuyển thủ Việt Nam luôn thể hiện được khát khao chiến thắng trong mọi trận đấu. Họ muốn vượt khỏi tầm Đông Nam Á. Qua giải đấu lần này, các cầu thủ đều trưởng thành hơn rất nhiều", HLV Park Hang Seo nhấn mạnh.

{keywords}
Tuyển Việt Nam quyết tâm gây bất ngờ ở trận lượt về

Ở trận lượt đi hồi tháng 11/2021, tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 0-1. Người ghi bàn thắng duy nhất cho đoàn quân HLV Hajime Moriyasu là tiền đạo Ito.

Trước trận lượt về, tiền đạo Công Phượng thể hiện quyết tâm cao: "Sau 5 năm trở lại Nhật Bản, nhưng lần này tôi đang làm nhiệm vụ cho đội tuyển. Tôi nỗ lực cao nhất, cùng đội hướng đến kết quả tốt nhất.

Dù các trận đấu vừa qua rất khó khăn nhưng tuyển Việt Nam thu được nhiều bài học quý giá ở sân chơi vòng loại World Cup".

Song Ngư

Việt Nam đấu Nhật Bản: Thầy Park và toan tính của Quang Hải

Việt Nam đấu Nhật Bản: Thầy Park và toan tính của Quang Hải

Tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản không chỉ HLV Park Hang Seo đặt mục tiêu mà còn có Quang Hải với những toan tính cho tương lai...  

Giải bóng đá nữ U19 quốc gia: Hà Nam thắng Sơn La 7-0

Giải bóng đá nữ U19 quốc gia: Hà Nam thắng Sơn La 7-0

Trước tân binh Sơn La, các cầu thủ Phong Phú Hà Nam có chiến thắng dễ dàng 7-0, qua đó giành trọn 3 điểm.

Tuyển Việt Nam 'mổ băng', tạo bất ngờ đấu Nhật Bản

Tuyển Việt Nam 'mổ băng', tạo bất ngờ đấu Nhật Bản

Thầy trò HLV Park Hang Seo nghiên cứu rất kỹ điểm mạnh, điểm yếu của Nhật Bản, với quyết tâm gây bất ngờ tại Tokyo.