Công bù thủ

Từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, chưa bao giờ HLV Park Hang Seo lại đối mặt với những khó khăn về vấn đề lực lượng ở hàng hậu vệ như hiện tại. Hai cầu thủ chạy cánh Văn Hậu và Trọng Hoàng đã tập trở lại, nhưng ngay cả khi kịp bình phục chấn thương, cũng khó có thể đạt phong độ tốt nhất.

Ở vị trí trung vệ, khoảng trống của Đình Trọng rõ ràng là bài toán khó với thầy Park, dù Thành Chung luôn sẵn sàng ra sân thể hiện mình.

{keywords}
Hàng thủ của tuyển Việt Nam khá mong manh. Ảnh S.N

Xác định hàng thủ tuyển Việt Nam rất "mong manh dễ vỡ", thầy Park có lẽ đã phải tính đến phương án tập trung sức mạnh cho hàng công, dù thực tế chọn lối chơi tấn công trước Thái Lan ngay trên sân khách không phải là một lựa chọn khôn ngoan.

Nhưng cái cách ông Park chuẩn bị cho trận Thái Lan cho thấy, tuyển Việt Nam không hề e ngại, và sẵn sàng chơi đôi công nếu cần thiết. Đó cũng là lý do mà những buổi tập vừa qua, HLV Park Hang Seo chú trọng rất nhiều vào các phương án tấn công, đặc biệt là luyện rất kỹ cho học trò khâu dứt điểm.

{keywords}
HLV Park Hang Seo chuẩn bị nhiều phương án cho mặt trận tấn công. Ảnh S.N

Đấu với Thái Lan, điều quan trọng với đội tuyển Việt Nam là có bàn thắng, để ít nhất có một trận hoà trên sân khách. Hơn nữa, nếu hàng công không thể hoàn thành được nhiệm vụ ghi bàn, khi đó hàng phòng ngự vốn chắp vá sẽ chịu áp lực vô cùng lớn.

Sẵn sàng "khai hoả"

Trong khi tuyển Thái Lan chỉ có 2 tiền đạo, thì tuyển Việt Nam có rất nhiều lựa chọn cho vị trí cao nhất trên hàng công. Điều mà thầy Park rất yên tâm đó là các chân sút của tuyển Việt Nam đều đang có phong độ cao.

Từ Anh Đức, Tiến Linh, Văn Toàn hay tân binh Hà Minh Tuấn đang có hiệu suất ghi bàn rất tốt ở V-League. Thậm chí ngay cả mới đây Công Phượng mới đây cũng có bàn thắng đầu tiên ở Bỉ, giúp cho tiền đạo này tự tin hơn rất nhiều.

{keywords}
Hàng công tuyển Việt Nam được kỳ vọng chơi trận tưng bừng trên đất Thái

Không chỉ có các tiền đạo luôn sẵn sàng sút tung lưới Thái Lan, hàng tiền vệ tuyển Việt Nam cũng đang sở hữu những cầu thủ sút phạt cố định hay dứt điểm từ xa rất tốt. Xuân Trường, Quang Hải đều ghi những siêu phẩm ở những trận gần đây, chưa kể Tuấn Anh cũng có bàn thắng sau 4 năm, hay thậm chí là Huy Hùng với 2 pha lập công sau 4 trận ở V-League.

Tất nhiên, HLV Park Hang Seo sẽ có sự cân đối giữa công và thủ, tuỳ vào thế trận, diễn biến trên sân. Nhưng chắc chắn tuyển Việt Nam ra sân với tâm thế của một đội bóng không e ngại đối thủ, dù gặp rất nhiều bất lợi.

Người hâm mộ được xem trực tiếp U22 Việt Nam đấu Trung Quốc
Tin vui với người hâm mộ Việt Nam, trận giao hữu giữa U22 Trung Quốc và U22 Việt Nam tại Hoàng Thạch, Hồ Bắc, Trung Quốc lúc 17h00 (giờ Việt Nam) ngày 8/9 được truyền hình trực tiếp. Được biết, Next Media sở hữu bản quyền trên tất cả các hạ tầng và kênh phát sóng chính là VTC1. 

Video tuyển Việt Nam 1-0 Thái Lan tại King's Cup 2019:

Song Ngư