"Tuyển Việt Nam kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2022 với 1 thắng, 1 hòa, 8 thua. Đây không phải kết quả tốt. Nhưng chúng tôi đã có những trải nghiệm quý giá ở sân chơi này", HLV Park Hang Seo nói sau trận hòa Nhật Bản 1-1.

"Là một HLV trưởng, đương nhiên tôi muốn tuyển Việt Nam có kết quả tốt hơn. Nhưng ở trận đấu trên sân khách với Nhật Bản, chúng tôi giành được kết quả hòa và tôi cảm ơn những nỗ lực của các cầu thủ.

Tuyển Việt Nam thể hiện được sự tự tôn của dân tộc. Chúng tôi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình và tôi cảm ơn tình cảm của các CĐV", thầy Park nói tiếp.

{keywords}
HLV Park Hang Seo

Đánh giá về đối thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết "Tuyển Việt Nam có kết quả hòa, nhưng Nhật Bản là đội bóng hàng đầu châu Á. Kết quả hòa này không có nghĩa chúng ta đánh giá thấp năng lực của Nhật Bản.

Họ vẫn ở đẳng cấp cao. Nhật Bản có một hệ thống phục vụ cho bóng đá hoàn thiện, đặc biệt là về cơ sở vật chất".

HLV Park Hang Seo cho biết mình bất ngờ khi tuyển Việt Nam dẫn trước Nhật Bản: "Trong 10 trận đấu, chưa khi nào  tuyển Việt Nam khó khăn như hôm nay. Trong khi chúng ta phải gặp Nhật Bản được coi là mạnh nhất châu Á trên sân khách.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chơi rất nỗ lực

Tôi ban đầu hy vọng không thua ở hiệp 1 và sẽ có cơ hội ở hiệp 2. Thanh Bình là cầu thủ U23 nhưng chơi rất tự tin. Cậu ấy đã có kinh nghiệm khi đối đầu Trung Quốc.

Ngoài ra Việt Anh cũng chơi ổn định trước Oman. Việc các cầu thủ trẻ có cơ hội thể hiện mình sẽ tạo ra nguồn lực, sự cạnh tranh tốt hơn ở đội tuyển Việt Nam".

Tuyển Việt Nam kết thúc hành trình của mình ở vòng loại thứ ba World Cup 2022, HLV Park Hang Seo khẳng định ông và các học trò luôn hướng tới tương lai.

"Chúng ta biết ở Việt Nam hiện nay, tôi đã có 5 năm làm HLV trưởng. Bóng đá Việt Nam còn thiếu nhiều thứ.

{keywords}
Lời chia tay đẹp của tuyển Việt Nam

Dù hòa Nhật Bản, nhưng về tiềm năng, cơ sở vật chất hỗ trợ nguồn lực bóng đá thì còn hạn chế. Tôi hy vọng trong tương lai, bóng đá Việt Nam sẽ phát triển nếu được đầu tư tốt", thầy Park trải lòng.

Trong khi đó, thủ thành Nguyên Mạnh nói: "Toàn đội đã chơi với 200% sức lực và tuân thủ đấu pháp đề ra. Hòa được đối thủ mạnh như Nhật Bản thật không dễ dàng, nhưng kết quả này thực sự tuyệt vời".

Song Ngư

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, 19h ngày 29/3

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, 19h ngày 29/3

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan - Cập nhật link xem trực tiếp trận U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan, thuộc khuôn khổ giải Dubai Cup 2022, lúc 19h ngày 29/3.

Bảng xếp hạng tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Bảng xếp hạng tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng Đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á.