"Đây là trận đầu tiên nên rất khó và có nhiều biến số. Với những người làm nghề HLV như tôi, mỗi trận đều phải nỗ lực. Tôi luôn căng thẳng ở trận đầu tiên. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình trong trận đấu này và tôi xin cảm ơn họ", HLV Park mở đầu cuộc họp báo.

Với trận thắng 6-0 trước Lào, tuyển Việt Nam dẫn đầu bảng B và có sự khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup. Điều đáng nói, 6 bàn thắng của Việt Nam được ghi do công của 6 cầu thủ, gồm Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Văn Toàn và Vũ Văn Thanh.

HLV Park Hang Seo

"Không phải trận thắng nào tôi cũng hài lòng nhưng hôm nay tôi phải khen ngợi nỗ lực của các cầu thủ. Chúng tôi sẽ còn phải xem lại băng hình trận này để chuẩn bị tốt hơn cho trận gặp Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng B. Tuyển Việt Nam cần chỉnh sửa, hoàn thiện mới có kết quả tốt ở trận đấu tới", HLV Park Hang Seo nói.

Đánh giá về đối thủ Lào, thuyền trưởng tuyển Việt Nam nói: "Chúng tôi xem video trận giao hữu của họ với U23 Thái Lan trước giải. Tuyển Lào sử dụng đội hình nhiều cầu thủ trẻ để phục vụ cho SEA Games 32. Nhìn chung các cầu thủ Lào có sức trẻ và nhanh nhẹn. Đội bạn muốn triển khai bóng từ dưới lên nhưng khả năng chưa đủ. Tôi đánh giá cao ý tưởng này của đội bạn.

Chúng tôi đã có nhiều ý kiến khác nhau trong ban huấn luyện. Ví dụ, đội cần đá chậm để dụ tuyển Lào. Kết quả là chúng tôi đã kéo được được đối thủ dâng cao và thành công".

Tuyển Việt Nam có chiến thắng dễ dàng trước Lào

Về chấn thương của Quang Hải, ông Park cho biết tiền vệ số 19 sẽ được kiểm tra kỹ. Hiện tại Quang Hải bị đau đùi, được cho là căng cơ.

"Tôi chưa nhận được báo cáo chính xác của các bác sĩ. Tôi chỉ thấy Quang Hải có cảm giác bị giật cơ đùi sau. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và làm việc với bộ phận y tế để nắm bắt chính xác tình hình", chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết.

Sau trận thắng Lào, tuyển Việt Nam trở về nước để chuẩn bị cho trận đấu then chốt với Malaysia vào ngày 27/12. Nói về trận đấu rất quan trọng này, HLV Park cho biết: "Tôi chưa xem trận đấu giữa Malaysia và Myanmar, thậm chí còn không biết kết quả ra sao. Hy vọng VFF sớm có file chuyển tới chuyên gia phân tích, sau đó chúng tôi sẽ đưa ra đánh giá".

Xem ngay lịch thi đấu AFF CUP 2022 mới nhất tại đây!