"Tuyển Việt Nam hết cơ hội đi tiếp và vừa có trận thua đậm Australia. Chúng tôi đã làm người dân Việt Nam thất vọng. Với tư cách HLV trưởng, tôi xin gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ.

Tôi biết phải tới 60 năm, lần đầu tiên chúng ta mới vào tới vòng loại cuối World Cup. Đây là giải đấu hoàn toàn mới lạ, các đội thủ mạnh hàng đầu châu Á. Đó là lý do mà hiện nay tuyển Việt Nam chưa có kết quả tốt. Toàn đội đang trải qua giai đoạn khó khăn.

Ngày mai gặp Trung Quốc là một trận đấu đặc biệt. Người dân Việt Nam rất chú trọng ngày mùng 1 Tết. Tôi và các cầu thủ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu này", HLV Park Hang Seo mở lời.

{keywords}
HLV Park Hang Seo

Sau 7 trận toàn thua, thầy trò HLV Park Hang Seo chịu nhiều áp lực từ dư luận. Chiến lược gia người Hàn Quốc trải lòng: "Ở vòng loại thứ 3 World Cup, Thái Lan từng góp mặt, nhưng họ cũng chưa giành trận thắng nào cả. Tôi rất hiểu người dân Việt Nam rất chờ đợi vào một kết quả tốt. Toàn đội quyết tâm giành chiến thắng trong trận tái đấu Trung Quốc.

Chúng tôi có 7 trận thua liên tiếp, vì thế mà báo chí, giới chuyên môn và người hâm mộ phê phán. Chúng tôi sẵn sàng tiếp thu với chiều hướng khiêm tốn và tích cực. Nhưng tôi xin nhấn mạnh 60 năm bóng đá Việt Nam mới vào tới đây. Với việc lần đầu tham gia làm sao có thể thành công ngay được.

Tôi nghĩ việc xây dựng nền tảng, cần phải bàn thảo và tìm ra phương hướng, nên báo chí và nhà chuyên môn cần đề cập về chuyện này để tương lai bóng đá Việt Nam Nam tốt hơn".

"Tôi không đồng ý với nhiều ý kiến cho rằng tuyển Việt Nam đang có một thế hệ vàng. Kết quả vào tới vòng loại thứ 3 World Cup là sự tổng hợp của của nhiều yếu tố, trong đó có VFF, các CLB... Nếu sau này có lứa cầu thủ tốt hơn, chẳng lẽ chúng ta sẽ nói đó là thế hệ kim cương?", thầy Park nhấn mạnh.

{keywords}
Tuyển Việt Nam chơi tốt ở trận lượt đi 

Đánh giá về đối thủ, ông Park nói: Trung Quốc về mặt chiến thuật và sự chuẩn bị tốt hàng đầu châu Á. Họ cũng có những CLB mạnh tầm châu lục. Với dân số hơn 1 tỷ dân nên Trung Quốc có nguồn tài nguyên, nguồn lực con người, sự đầu tư hàng đầu thế giới.

Thể hình, thể lực của cầu thủ Trung Quốc cũng khá tốt. Họ chơi bóng hai biên rất nhanh, sử dụng những cầu thủ có tốc độ ở hai biên, phản công và phòng ngự đều rất tốt”.

Trong khi đó, tiền vệ Quang Hải thể hiện quyết tâm trước trận đấu: “Cá nhân tôi và toàn đội đang hoàn tất sự chuẩn bị cuối cùng để hướng tới trận thắng trong ngày đầu năm, dành tặng cho người hâm mộ Việt Nam. Mong rằng mọi người luôn ủng hộ đội tuyển”.

Trận tuyển Việt Nam vs Trung Quốc diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2 (tức mùng 1 Tết Nhâm Dần).

Song Ngư

Tuyển Việt Nam: Phép thuật thầy Park đâu rồi

Tuyển Việt Nam: Phép thuật thầy Park đâu rồi

Tuyển Việt Nam vẫn chưa có gì mới sau trận đấu với Australia để người hâm mộ, giới chuyên môn đặt dấu hỏi, phải chăng HLV Park Hang Seo đã hết phép?

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đấu Thái Lan

HLV Mai Đức Chung: Tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng đấu Thái Lan

Sau trận thua Trung Quốc 1-3 ở tứ kết  Asian Cup 2022, HLV Mai Đức Chung cho biết tuyển nữ Việt Nam rất quyết tâm cho 2 trận play-off.

Lịch thi đấu play-off World Cup nữ: Việt Nam đấu Thái Lan

Lịch thi đấu play-off World Cup nữ: Việt Nam đấu Thái Lan

Cung cấp lịch thi đấu vòng play-off tranh vé dự VCK World Cup nữ 2023 giữa Việt Nam, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).