“Nói thật tôi chưa nghĩ tới tương lai. Với tư cách là HLV trưởng, tôi không biết nói gì ở AFF Cup lần này”, HLV Park Hang Seo rất buồn sau khi tuyển Việt Nam chính thức trở thành nhà cựu vô địch.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc tuyển Việt Nam không thể ghi nổi bàn vào lưới Thái Lan trong hai trận bán kết AFF Cup 2020, ông Park cho biết: “Đội thua trận nên tôi có gì để nói đâu”.

Ở hiệp 2, HLV Park Hang Seo có khá nhiều quyết định thay người gây khó hiểu, trong đó có việc rút Tuấn Anh ra sân chỉ sau 11 phút thi đấu, bên cạnh đó là sử dụng hai hậu vệ biên Văn Xuân và Xuân Mạnh thay vì những cầu thủ trên hàng công.

{keywords}
HLV Park Hang Seo

Lý giải về quyết định thay người này, HLV người Hàn Quốc nói: “Tuấn Anh phải rút ra sân vì chúng tôi đưa Thành Chung lên đá cao, nên không còn cách nào khác phải thay ra.

Còn Xuân Mạnh và Văn Xuân đá ở vị trí phòng ngự nhưng lại có thiên hướng chơi tấn công”.

Về việc sử dụng Văn Toàn và Công Phượng khi tuyển Việt Nam chơi bóng dài và Thái Lan có 3 trung vệ cao to, HLV Park Hang Seo nói: “Khi đưa Văn Toàn và Công Phượng vào, trong sơ đồ tôi bố trí là đá biên chứ không phải đá giữa, các bạn ấy có lẽ nóng ruột nên di chuyển nhiều hơn vào giữa.

Tôi không ngốc đến mức biết đối thủ có 3 cầu thủ cao to như vậy nhưng lại để 2 bạn ấy vào giữa".

{keywords}
Tuyển Việt Nam không thể tạo nên cú lội ngược dòng trước Thái Lan

“Rõ ràng kết quả chúng ta đã thất bại, không vào được chung kết. Tuy nhiên, về đội hình và con người đã có sự lựa chọn tốt nhất.

Thua thật đáng tiếc nhưng rõ ràng ở trận lượt đi có khá nhiều vấn đề. Chúng tôi thừa nhận thất bại nhưng toàn đội đều đã chiến đấu hết sức”, ông Park nhấn mạnh.

Cuối cùng, trước câu hỏi của phóng viên rằng "Ông có nghĩ tuyển Việt Nam là đội bóng tốt nhất Đông Nam Á?", HLV Park Hang Seo trả lời: "Tôi không đánh giá về điều đó. Chúng tôi đủ tự tin để chơi với bất cứ đội nào".

Song Ngư

Việt Nam 0-0 Thái Lan: Ép sân ghi bàn thắng

Việt Nam 0-0 Thái Lan: Ép sân ghi bàn thắng

Tấn công áp đảo nhưng tuyển Việt Nam chưa thể ghi bàn vào lưới của Thái Lan trong hiệp một trận bán kết lượt về AFF Cup.

Báo Thái: Điều kiện để Việt Nam vào chung kết

Báo Thái: Điều kiện để Việt Nam vào chung kết

Báo chí Thái Lan đưa ra phân tích về cơ hội ngược dòng của đội tuyển Việt Nam, trước thềm lượt về bán kết AFF Cup 2020.

Danh tính trọng tài bắt tái đấu Việt Nam với Thái Lan được giữ kín

Danh tính trọng tài bắt tái đấu Việt Nam với Thái Lan được giữ kín

AFF quyết định không công bố danh tính tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2020 giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan.