Bàn thắng của Văn Thanh ở phút 88 giúp tuyển Việt Nam hòa 2-2 trước Thái Lan. Kết quả này khiến thầy trò HLV Park Hang gặp bất lợi ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Đánh giá về trận đấu, HLV Park Hang Seo nói: "Đương nhiên là bất lợi. Chúng ta biết là với luật bàn thắng sân khách, Thái Lan có lợi. Nhưng điều đó không có nghĩa là tuyển Việt Nam từ bỏ. Chúng tôi cố gắng giành thắng lợi trên đất Thái Lan".

“Với cá nhân tôi, đây là trận đấu cuối cùng trên cương vị HLV trưởng tuyển Việt Nam được thi đấu tại sân Mỹ Đình. Thực sự tôi rất muốn thắng trận này để mang lại niềm vui cho người hâm mộ. Tôi xin lỗi không làm được điều này. Tuy nhiên, tôi cảm ơn các cầu thủ, họ đã nỗ lực tới phút cuối cùng”, ông Park nhấn mạnh.

HLV Park Hang Seo tin tưởng tuyển Việt Nam có kết quả tốt ở lượt về

HLV Park Hang Seo không đổ lỗi cho các cầu thủ ở 2 bàn thua, nhưng khẳng định tuyển Việt Nam sẽ rút ra bài học cho trận lượt về, ông nói: "Tôi chưa xem video và chưa phân tích được các tình huống. Nhưng có lẽ các cầu thủ cũng chịu áp lực sân nhà và muốn thắng. Có những cầu thủ đã rời vị trí của mình. Đương nhiên không cầu thủ nào hoàn thiện cả. Chúng ta sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện trong thời gian tới".

Về sự tức giận và có hành động ném thẻ khi trận đấu kết thúc, ông Park thừa nhận mình không vui vì để hòa trước Thái Lan trên sân nhà.

Đánh giá về đối thủ Thái Lan, ông Park cho biết: “Tôi không có thói quen đánh giá cầu thủ đối phương. Nhưng Bunmathan là cầu thủ giỏi. Dù vậy, tôi nghĩ tuyển Việt Nam cũng không thiếu những cầu thủ tương đương trình độ anh ta”.

Nói về cơ hội ở trận lượt về trên sân khách, HLV Park tự tin cho biết: “Tôi không phải thiên tài toán học nên không tính toán phần trăm được đâu. Tôi chỉ biết chúng tôi sẽ cố gắng hết sức.

Tuyển Việt Nam chỉ cần thắng 1-0 là vô địch. Tại sao không suy nghĩ lạc quan? Bất kỳ đội bóng nào thế, mạnh hay yếu, không đội nào hoàn thiện cả. Tôi là HLV trưởng. Tôi nghĩ từng trận, từng trận, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình".

HLV Park Hang Seo có trận đấu cuối cùng cùng tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình

Trước khi kết thúc buổi họp báo, HLV Park Hang Seo trải lòng: "Đây là trận đấu cuối cùng của tôi ở Mỹ Đình và tôi sẽ không còn dẫn dắt tuyển Việt Nam nữa. Tôi nhớ khi sang Việt Nam, chỉ sau một tuần đầu tiên thôi, tôi có trận hòa Afghanistan. Trận đó và trận này đều hòa. Thực sự là hơi tiếc.

Sau 5 năm, chúng tôi đã có rất nhiều giải đấu. Cá nhân tôi cũng có nhiều bạn bè ở VIệt Nam. Tôi được người hâm mộ yêu thương, khích lệ. Tình cảm này tôi không bao giờ quên. Tôi luôn luôn ghi nhớ và luôn giữ nó ở trong lòng".