Tối hôm nay, 24/12, toàn đội U23 Việt Nam chính thức tập trung trở lại tại TP.HCM sau 2 ngày được xả hơi, trở về từ chuyến tập huấn 8 ngày tại Hàn Quốc.

{keywords}
HLV Park Hang Seo được chào đón nồng nhiệt khi trở về quê nhà thăm mẹ và gia đình

Vị thuyền trưởng có trái tim ấm áp Park Hang Seo đã tiễn học trò ở sân bay quốc tế Gim Hae, tranh thủ ở lại quê nhà 1 ngày quý giá bên gia đình, với người mẹ già 97 tuổi, rồi lại khẩn trương cho một sứ mệnh mới.

Một khoảnh khắc đầy xúc động diễn ra hôm 19/12, khi thầy Park về quê nhà thăm mẹ già. Ông đã không kìm được nước mắt trong giây phút hội ngộ đấng sinh thành mà một năm chỉ có dịp gặp đôi ba lần.

{keywords}
Khoảnh khắc thầy Park về bên mẹ, với lời hứa mang Vàng SEA Games đã thành hiện thực

Lúc ấy các thành viên U23 Việt Nam ai nấy cũng lặng người. Và giờ đây khi biết thêm điều xúc động phía sau đó, vừa được tờ Thể thao Hàn Quốc tiết lộ, chúng ta lại thêm thầm cảm phục, yêu quý ông.

Theo nguồn này, HLV Park Hang Seo đã hứa với mẹ sẽ mang về HCV SEA Games về ‘làm quà’ và ông đã thực hiện được cùng U22 Việt Nam theo cách không thể ấn tượng hơn… Trên cả những lời ca tụng và tung hô, niềm hân hoan nhất của một người con là khiến mẹ tự hào...

Giờ đây, với một chiến dịch mới ở phía trước, thầy Park hẳn trước giờ chia tay người mẹ kính yêu, lại để nơi quê nhà một lời hứa mới cho lần hội ngộ tiếp theo…

{keywords}
Tận đáy lòng, ông nói lời cám ơn người hâm mộ Việt Nam cũng như tại quê nhà Hàn Quốc đã luôn đồng hành và cổ vũ

Đâu chỉ vậy, trong một ngày ít ỏi trên quê hương, dù qua truyền thông đã không dưới một lần nói tiếng cảm ơn, nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có thư gửi người hâm mộ hai nước Việt – Hàn, bày tỏ lòng biết ơn một lần nữa.

Ông thấy hạnh phúc vì nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của mọi người, một phần quan trọng giúp ông cùng bóng đá Việt Nam gặt hái thành công trong thời gian qua mà mới nhất là chiếc HCV SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo cũng khẳng định “tinh thần đồng đội của Việt Nam” là giá trị cốt lõi của thành công không chỉ trên sân cỏ mà còn tạo thêm sự gắn kết, đồng hành cùng nhau để phát triển mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

{keywords}
Quê nhà thầy Park tin, ông sẽ tiếp tục mang đến điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam trong năm 2020

Không chỉ vậy, ông mang đến sự mạnh mẽ, niềm tin cho một năm mới phía trước đang ở gần: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức mình để đạt được kết quả tốt nhất trong năm 2020. Tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn các bạn một lần nữa vì hành trình tuyệt vời với bóng đá Việt Nam…”.

Bước vào 2020, mục tiêu đầu tiên thầy Park hướng đến cùng bóng đá Việt Nam là chiếc vé dự TVH Tokyo thông qua chiến dịch VCK U23 châu Á diễn ra từ 8-26/1 tại Thái Lan.

Chia sẻ với truyền thông xứ Hàn khi cùng U23 Việt Nam tập huấn tại đây, ông Park thừa nhận tham vọng này nhưng để đạt được là không dễ, tuy nhiên đội sẽ từng bước thực hiện. Ở vòng bảng, U23 Việt Nam cùng bảng D với Jordan, UAE và Triều Tiên.

Báo Hàn tin, ông Park – một người có trái tim ấm áp, cách lãnh đạo độc đáo mang đến một khí chất Việt Nam mạnh mẽ trong mỗi cầu thủ, sẽ còn tiếp tục những điều kỳ diệu với bóng đá Việt Nam…

Khoảnh khắc xúc động HLV Park Hang Seo khi gặp mẹ:

Mai Nguyễn