"Chúng tôi biết một vài ngôi sao của Việt Nam, có người tôi biết rõ hơn Hải. Tôi cũng biết cộng đồng người Việt Nam có thể có sự ủng hộ dành cho Hải.

Tôi đọc về Messi người Việt Nam rồi xem cậu ấy phô diễn. Tôi nhận thấy Hải rất nhanh nhẹn, có khả năng càn lướt, chịu khó va chạm, chạm bóng nhanh, kinh nghiệm dày dạn", HLV Didier Tholot của Pau FC đánh giá về Quang Hải.

HLV Didier Tholot 

"Tôi tìm kiếm một cầu thủ biết thích nghi, biết thay đổi. Tôi nghĩ những điều đó là cần thiết trong bối cảnh đội muốn có ai đó đem lại sự khác biệt vào đúng thời điểm. Tôi nghĩ rằng Hải là người có khả năng thay đổi cục diện trận đấu, bùng nổ đưa đội nhà đến chiến thắng", chiến lược gia 58 tuổi nói tiếp.

HLV Didier Tholot thừa nhận Quang Hải có lối chơi khá giống với cựu tuyển thủ Pháp, Mathieu Valbuena: "Tôi thấy cậu ấy khá giống với Valbuena. Đó là cầu thủ nhỏ người và có tố chất giống như Quang Hải. Cả hai cầu thủ đều có khả năng xử lý bóng rất nhanh, đưa ra những đường chuyền tốt và tung ra những cú dứt điểm lợi hại. Quang Hải là một cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu ở thời điểm quan trọng".

Dù đánh giá cao học trò nhưng HLV trưởng Pau FC cũng cảnh báo Quang Hải sẽ mất nhiều thời gian để thích nghi với môi trường mới, ông nói: "Cậu ấy đến từ giải đấu khác và cần có giai đoạn thích nghi. Chúng tôi sẽ cho cầu thủ này thêm thời gian".

Quang Hải cần thích nghi nhanh với môi trường mới

"Quang Hải sẽ cảm thấy mới mẻ với lần đầu tiên làm việc ở Pau FC. Trong năm đầu tiên, tôi nghĩ rằng sẽ là phi thực tế khi nghĩ về một kết quả xuất sắc. Tôi sẽ xem các video cậu ấy đá ở Việt Nam, sau đó sẽ tìm giải pháp để cân bằng cách đá của cậu ấy.

Tôi nghĩ Hải cần kiên nhẫn, đừng áp lực việc phải ra sân thi đấu. Cậu ấy là cầu thủ nước ngoài và cần thích nghi về ngôn ngữ", HLV Didier Tholot nói về những khó khăn mà Quang Hải sắp phải đối mặt.

"Chúng tôi sẽ dành thời gian ở trên sân cũng như ngoài sân để giải thích và làm quen với Quang Hải. Bên cạnh đó, tôi sẽ cố gắng truyền đạt những gì mình mong chờ tới cậu ấy. Tôi và các cầu thủ khác sẽ giúp Quang Hải có sự chuẩn bị sẵn sàng nhất để thi đấu", HLV Tholot tỏ ra rất quan tâm tới tân binh Quang Hải.

HLV Didier Tholot khẳng định thương vụ này không phải lựa chọn thiên về tài chính. Đây là lựa chọn thực chất chuyên môn để cả Pau FC và Quang Hải cùng phát triển.