U19 Việt Nam có khởi đầu thuận lợi khi thắng 3 - 0 trước U19 Mông Cổ trong khuôn khổ bảng J vòng loại U19 châu Á 2020.

Dù thế, sau trận đấu thuyền trưởng U19 Việt Nam đã tỏ ra tiếc nuối khi đội nhà không thể thắng với cách biệt lớn hơn vì thiếu may mắn: “Hôm nay nếu may mắn hơn thì chúng ta đã có thêm nhiều bàn thắng nữa.

Về phần phòng ngự thì tôi hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ, đã hạn chế được tối đa sự nguy hiểm của những pha phản công bên phía U19 Mông Cổ".

{keywords}
HLV Philippe Troussier cho rằng U19 Việt Nam thắng ít vì… thiếu may mắn

“Có được 3 điểm là tốt rồi, và tôi hài lòng với kết quả này bởi trận mở màn bao giờ cũng khó vì các cầu thủ có phần tâm lý, nhưng nhìn chung tình hình vẫn ổn, các cầu thủ cho thấy được sự gắn kết tốt ở trận đấu vừa kết thúc” HLV được mệnh danh Phù thuỷ trắng cho hay.

Sau chiến thắng trước Mông Cổ, U19 Việt Nam sẽ gặp U19 Guam vào ngày 8/10 tới. Và đánh giá về trận đấu này, ông Philippe không quá lo lắng, và dường như ông nghĩ nhiều hơn đến trận đấu quyết định ngôi đầu bảng với U19 Nhật Bản (19h ngày 10/10).

"Tôi đã chuẩn bị chiến thuật cho từng trận đấu. Sẽ có những sự lựa chọn tối ưu nhất cho trận gặp Guam. Đối thủ cuối cùng của chúng ta là U19 Nhật Bản, đã thể hiện được sức mạnh rất đáng gờm.

Tuy nhiên, bóng đá không thể nói trước được điều gì, cứ đặt mục tiêu và cố gắng hoàn thành điều đó” chiến lược gia người Pháp chốt lại.

{keywords}
Dù thế, thuyền trưởng U19 Việt Nam cũng hài lòng với trận đầu của đội nhà tại vòng loại U19 châu Á. Ảnh: Vương Anh

Về phía HLV Bozik Rastislav của U19 Mông Cổ, ông thừa nhận U19 Việt Nam đã có màn trình diễn tốt hơn và chiến thắng là xứng đáng khi cho biết: "Cầu thủ U19 Mông Cổ trụ được tới phút 60 đã là rất tốt rồi, sau quãng thời gian đó chúng tôi đã không thể cầm bóng để chơi như ý muốn nên sụp đổ là điều dễ hiểu”.

Vương Anh (ghi)