HLV Shin ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) từ năm 2020. Dù chiến lược gia này cầm nhiều đội tuyển của Indonesia như U17, U20, U23 và ĐTQG, nhưng chưa giành danh hiệu nào. Tại SEA Games 32, Indonesia thắng Việt Nam ở bán kết và sau đó giành HCV, nhưng khi đó được dẫn dắt bởi HLV Indra Sjafri.

Hợp đồng giữa HLV Shin Tae Yong và PSSI kết thúc vào ngày 31/12/2023. Điều này đồng nghĩa với việc, nếu như hai bên không gia hạn hợp đồng, giải U23 Đông Nam Á 2023 là cơ hội cuối để HLV Shin có được một danh hiệu cùng bóng đá Indonesia.

HLV Shin Tae Yong chưa có danh hiệu nào với bóng đá Indonesia

Trước khả năng trắng tay rời xứ Vạn đảo khi gặp U23 Việt Nam ở chung kết giải U23 Đông Nam Á 2023, nhà cầm quân người Hàn Quốc nhấn mạnh: "Tôi cũng không quá lo lắng. Không danh hiệu đâu phải vấn đề lớn. Điều quan trọng là Indonesia đang phát triển ở mọi cấp độ. Cá nhân tôi cũng kỳ vọng về việc giành danh hiệu đầu tiên vào ngày mai. Tuy nhiên nếu không thì cũng không có gì quá to tát cả".

Nói về trận chung kết, HLV Shin cho biết: "Chúng tôi phải tính toán lại nhân sự vì những chấn thương, án phạt, hy vọng mọi việc suôn sẻ. Thực ra U23 Indonesia có rất ít cầu thủ có trải nghiệm ở SEA Games 32. Họ hoặc dự bị hoặc không được thi đấu. Còn lại đa số đội hình U23 Indonesia đều dự bị ở các CLB trong nước. Tôi không nghĩ chúng tôi có lợi thế hơn Việt Nam".

"U23 Indonesia năm nay không hoàn hảo. Ngay cả trong những trận thắng, chúng tôi cũng mắc nhiều lỗi. Nhiều khi đá xong, đội đều phải nhìn lại mình và hoàn thiện", HLV người Hàn Quốc chốt lại.

Trận chung kết giữa U23 Việt Nam vs U23  Indonesia diễn ra lúc 20h ngày 26/8 trên sân Rayong (Thái Lan).