"Đây là một bước tiến quan trọng của Thái Lan ở giải đấu này. Đầu tiên là chúng tôi chưa thua và thậm chí đang có lợi thế lớn.

Để giành được kết quả này, Thái Lan đã thay đổi cách nhập cuộc. Sau đó, đội lại tiếp tục thay đổi trong hiệp 2, tập trung vào những pha phản công. Thái Lan được hưởng 11m nhưng tiếc rằng lại không tận dụng được tình huống này", HLV Mano Polking đánh giá về trận thắng 2-0 trước tuyển Việt Nam, bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

"Tôi biết thành tích của ông Park (34 trận bất bại ở Đông Nam Á mọi cấp độ - PV) nhưng cũng tin vào việc Thái Lan có thể thắng Việt Nam để phá vỡ kỷ lục bất bại của họ trước các đội bóng khu vực.

{keywords}
HLV Mano Polking

Cả đội đã chứng minh được điều đó trong ngày hôm nay. Điều quan trọng là các cầu thủ đều tự tin vào khả năng của mình", HLV người Đức nói tiếp.

"Thái Lan đã chơi rất hay trong hiệp 1. Hiệp 2 chúng tôi thay đổi chiến thuật. Thái Lan có phương án để có trận lượt về tốt hơn nhưng tôi chưa thể tiết lộ.

Tất nhiên bàn thắng đầu tiên chúng tôi đã may mắn. Bàn thứ 2 là một pha phối hợp đẹp. Chúng tôi biết rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ mắc sai lầm và phải sẵn sàng để trừng phạt", Polking đánh giá hàng phòng ngự Việt Nam chơi không tốt trận này.

Về việc Văn Toàn của Việt Nam đá chính, HLV trưởng tuyển Thái Lan nói: "Tôi biết Văn Toàn. Khi cậu ấy vào sân tôi đã có sự chuẩn bị. Nhưng tôi cũng thay đổi và đưa 2 tiền đạo đá thấp hơn".

{keywords}
Thái Lan có lợi thế rất lớn trước trận lượt về

"Tôi chỉ có thể nói rằng, tôi có sự chuẩn bị tốt cho trận lượt về. Nếu tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu với lối chơi tấn công, trận đấu có thể có nhiều bàn thắng hơn nữa.

Tôi không phàn nàn gì về lối chơi của Việt Nam. Đó là cách mà nhiều đội bóng thi đấu và chúng tôi phải chấp nhận chuyện đó", chiến lược gia người Đức chốt lại.

Trong khi đó, cầu thủ lập cú đúp Chanathip cho biết: "Bàn đầu tiên là một sai lầm của đối phương nhưng do chúng tôi đã pressing và khiến họ sai sót. Chúng tôi tận dụng tốt cơ hội đó.

Tuyể Thái Lan tin vào khả năng của mình, của từng cầu thủ cũng như là cả tập thể. Chúng tôi muốn có kết quả tốt ở cả trận lượt về".

Huy Phong

Hồng Duy dính sai lầm khó tha thứ, Việt Nam tan nát đầy oan uổng dưới tay "Messi Thái"

Hồng Duy dính sai lầm khó tha thứ, Việt Nam tan nát đầy oan uổng dưới tay "Messi Thái"

Hồng Duy dính sai lầm khó tha thứ, Việt Nam tan nát đầy oan uổng dưới tay "Messi Thái"

Trọng tài 'mờ mắt', Việt Nam thua đau Thái Lan

Trọng tài 'mờ mắt', Việt Nam thua đau Thái Lan

Những quyết định gây tranh cãi của trọng tài người Qatar khiến tuyển Việt Nam chịu thất bại 0-2 Thái Lan ở lượt đi bán kết AFF Cup.

Việt Nam thua trắng Thái Lan: Sai lầm và sự thật phũ

Việt Nam thua trắng Thái Lan: Sai lầm và sự thật phũ

Một Thái Lan bùng nổ, thăng hoa và vượt trội về lối chơi đã bóp nghẹt tuyển Việt Nam, bán kết lượt đi AFF Cup 2020.