Bước vào giải đấu trên đất Philippines, trong khi HLV Park Hang Seo lựa chọn 2 cầu thủ trên 22 tuổi là Trọng Hoàng cùng Hùng Dũng thì phía Thái Lan quyết định ưu tiên sử dụng toàn bộ 20 thành viên trẻ.

{keywords}
Hùng Dũng giúp hàng tiền vệ U22 Việt Nam hoạt động hiệu quả

Sự hiện diện của Trọng Hoàng và Hùng Dũng giúp U22 Việt Nam thi đấu tự tin, bản lĩnh, đặc biệt ở khả năng điều tiết khu trung tuyến.

Trái ngược là sự non nớt của Thái Lan, dù họ đã có được lợi thế rất lớn, dẫn trước U22 Việt Nam 2 bàn chỉ sau hơn 10 phút bóng lăn.

Cựu danh thủ Choketawee Promrut, người từng làm trợ lý HLV ở SEA Games 28 thừa nhận: "U22 Thái Lan đã chơi tốt, nhưng điều đó là chưa đủ để giành chiến thắng.

U22 Việt Nam rất mạnh, bởi họ sở hữu 2 cầu thủ quá tuổi chất lượng. Đội hình này đã chơi với nhau khoảng thời gian dài và họ có thể chịu đựng trước áp lực.

Cuộc đấu trên sân Binan, hàng thủ Việt Nam sau những chệch choạc ban đầu đã thể hiện sự chắc chắn, quả cảm, khiến những mũi nhọn như Supahchai, Supachok hay Suphanat im tiếng.

Thất bại ở sân chơi SEA Games là điều đáng tiếc, nhưng nó cũng đem đến bài học lớn cho các cầu thủ trẻ Thái Lan. Rõ ràng, họ vẫn chưa quen khi phải thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo.

Lối chơi đồng đội cần được cải thiện. Chúng ta vẫn còn nhiều thời gian để sửa sai và hướng đến VCK U23 châu Á được tổ chức trên sân nhà vào đầu năm tới".

Xem video bàn thắng U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan:

* Đăng Khôi