Tối 9/1, tuyển Việt Nam đá trận "làm nóng" cho Asian Cup 2023, gặp đối thủ hạng 98 thế giới Kyrgyzstan. HLV Troussier sử dụng nhiều cầu thủ nhằm đánh giá kỹ lưỡng lực lượng trước khi chốt danh sách chính thức tuyển Việt Nam bước vào chiến dịch châu lục.

Nhà cầm quân người Pháp tung đội hình đá chính gồm: Nguyễn Filip, Duy Mạnh, Việt Anh, Thanh Bình, Hồ Tấn Tài, Thành Long, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Khang, Văn Toàn, Đình Bắc. Hệp 2, tuyển Việt Nam có sự phục vụ của Triệu Việt Hưng, Hai Long, Thái Sơn, Văn Khang...

tuyen viet nam 5.jpeg
Tuyển Việt Nam bế tắc trong các phương án tấn công

Với lối chơi chủ động ngay từ phần sân nhà, tuyển Việt Nam có thế trận tốt trước Kyrgyzstan. Thông tin từ BHL, các cầu thủ triển khai tấn công đa dạng, có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương, đúng với những gì đã tập luyện chuẩn bị cho giải đấu.

Tuy nhiên, trước hàng thủ cao to, có thể lực, sức va chạm tốt như Kyrgyzstan, tuyển Việt Nam gặp nhiều bế tắc. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội bóng của HLV Troussier phải trả giá bởi một đường chuyền về bất cẩn ở phút 31.

tuyen viet nam 4.jpeg
Hai Long được trao cơ hội nhưng chỉ chơi tròn vai

Hiệp 2, ông Troussier ngoài những điều chỉnh về nhân sự, đã chỉ đạo cầu thủ chơi nhanh, dứt khoát và trực diện hơn, tiếp tục cầm bóng tự tin để triển khai lối đá. Thành quả là tuyển Việt Nam có một bàn thắng do công của Tiến Anh. Tuy nhiên sau đó thủ môn Nguyễn Filip tiếp tục phải vào lưới nhặt bóng sau một tình huống cố định của đối thủ.

Sau trận đấu, HLV Troussier thể hiện sự không hài lòng, bởi hàng thủ tuyển Việt Nam chưa đạt yêu cầu, đặc biệt là sai lầm dẫn đến bàn thua. Trong khi đó, hàng công với những cầu thủ tốt nhất, đã không thể ghi bàn. Bàn thắng duy nhất của tuyển Việt Nam đến từ một cầu thủ chạy cánh.

tuyen viet nam 5.jpg
HLV Troussier còn nhiều việc phải làm trước Asian Cup

Chiến lược gia người Pháp cũng yêu cầu các học trò phải tập trung hơn nữa, duy trì được khoảng cách đội hình và kiên định với lối chơi chủ động.

Tuyển Việt Nam còn 4 ngày chuẩn bị cho Aisan Cup 2023, vì vậy Quang Hải và các đồng đội còn rất nhiều việc phải làm.

Tuyển Việt Nam thua Kyrgyzstan trước Asian Cup 2023

Tuyển Việt Nam thua Kyrgyzstan trước Asian Cup 2023

Kết quả bóng đá - Tuyển Việt Nam thua 1-2 trước Kyrgyzstan ở trận giao hữu trước thềm Asian Cup 2023. Sau đây 5 ngày, thầy trò HLV Philippe Troussier đá trận ra quân gặp ứng viên vô địch Nhật Bản.