"Tôi thất vọng với kết quả này. Tôi xin lỗi người hâm mộ Trung Quốc. Chúng tôi đã có những sai sót đầu trận, đây là kết quả rất khó chấp nhận", HLV Li Xiaopeng mở đầu cuộc họp báo sau trận thua 1-3 của Trung Quốc trên sân Mỹ Đình.

"Có hai điều khiến đội tuyển Trung Quốc thất bại. Thứ nhất là các vấn đề kỹ thuật. Các cầu thủ đã cố hết sức. Thứ hai, tuyển Trung Quốc có tinh thần không tốt trong trận này.

{keywords}
HLV Li Xiaopeng thất vọng về đội nhà

Việt Nam tiến bộ rất nhanh qua 7 trận đã đấu ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong khi đó, cầu thủ của chúng tôi tỏ ra quá căng thẳng trong hiệp 1, dẫn đến 2 bàn thua sớm và thua trận. Một trận đấu rất thất vọng trong ngày mùng 1 Tết", thuyền trưởng tuyển Trung Quốc lý giải về trận thua đậm tuyển Việt Nam.

HLV Li Xiaopeng cho biết sau khi tuyển Trung Quốc nhận hai bàn thua đã có nhiều điều chỉnh, nhưng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt.

"Trong hiệp 2, tôi đã thay cặp tiền vệ trung tâm không chơi tốt. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ đã không thi đấu một thời gian dài nên không bắt nhịp kịp với nhịp độ trận đấu. Dù sao đi nữa, tôi vẫn hài lòng với những gì cầu thủ Trung Quốc thể hiện. Một lần nữa tôi xin lỗi các CĐV ở sân Mỹ Đình và người hâm mộ ở quê nhà", HLV Li Xiaopeng nói.

{keywords}
Trung Quốc thua tâm phục khẩu phục

Dù có trận thua rất thất vọng trong ngày đầu năm, nhưng thuyền trưởng tuyển Trung Quốc vẫn động viên các học trò khi phía trước còn 2 trận đấu nữa, ông nói: "Trung Quốc vẫn đang tiến bộ từng ngày, nhưng phía trước chúng còn cả chặng đường dài. Toàn đội cần quên đi thất bại này để hướng tới những trận đấu sắp tới".

Với trận thua tuyển Việt Nam, Trung Quốc chính thức hết cơ hội tham dự World Cup 2022.

Huy Phong

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc: Mừng tuổi người hâm mộ

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc: Mừng tuổi người hâm mộ

Tuyển Việt Nam có chiến thắng lịch sử với tỷ số 3-1 trước Trung Quốc ở lượt trận thứ 8 vòng loại World Cup 2022. Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức là những cầu thủ ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam thắng trận lịch sử trước ĐT Trung Quốc

Tuyển Việt Nam thắng trận lịch sử trước ĐT Trung Quốc

Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức cùng nhau ghi bàn mang về chiến thắng lịch sử 3-1 của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc.

Phan Văn Đức ghi tuyệt phẩm vào lưới Trung Quốc

Phan Văn Đức ghi tuyệt phẩm vào lưới Trung Quốc

Vừa vào sân được ít phút, Phan Văn Đức đón đường chuyền của Hoàng Đức, anh dẫn bóng hai nhịp trước khi dứt điểm bằng chân trái tung lưới ĐT Trung Quốc.