- HLV trưởng đội tuyển Syria Ayman Alhakim đã rất khiêm tốn khi cho rằng đẳng cấp, trình độ giữa tuyển Syria và ĐTVN là ngang nhau.

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình trong trận đấu ngày mai để chuẩn bị cho vòng loại cuối World Cup 2018”, HLV trưởng đội tuyển Syria Ayman Alhakim mở lời trong buổi họp báo trước trận.

{keywords}

HLV trưởng đội tuyển Syria Ayman Alhakim 

“Chúng tôi đã vào với vòng loại cuối World Cup 2018. Đây là cơ hội lớn và chúng tôi mong chờ từ lâu. Chúng tôi sẽ chơi hết sức dù bảng đấu không dễ dàng. Các cầu thủ được hậu thuẫn lớn, tất cả đều đang quyết tâm sẽ chơi hết sức mình

Người dân Syria mong chờ chúng tôi thi đấu ở World Cup lâu rồi. Tiếc là chúng tôi không được thi đấu trên quê nhà vì chiến tranh. Đó là khó khăn lớn nhất của chúng tôi”, thuyền trưởng tuyển Syria chia sẻ.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng: “Đội tuyển Syria chuẩn bị như nào, ông có thể so sánh đẳng cấp giữa đội mình và ĐTVN?”, nhà cầm quân người Syria nói: “Đây là trận giao hữu nhưng không phải vì thế mà không có sự chuẩn bị tốt. Tôi không có nhiều sự nghiên cứu kỹ về ĐTVN. Qua một số băng hình trận đấu quốc tế mà chúng tôi xem thì ĐTVN là một đội bóng có tiến bộ trong thời gian gần đây. Tôi biết các bạn đang tiến bộ hàng ngày”.

Thành phần đội tuyển Syria sang Việt Nam lần này gồm 21 cầu thủ tốt nhất được xây dựng cho mục tiêu giành vé World Cup 2018 lần đầu tiên trong lịch sử đất nước này. Danh sách đội tuyển Syria đáng chú ý nhất là chân sút Malki Sabah (32 tuổi) hiện đang khoác áo Kasimpasa chơi ở giải ngoại hạng Thổ Nhĩ Kỳ.

Đồng hành với Sanharib Malki Sabahcòn có bộ đôi tiền đạo cũng được đánh giá rất cao là Ahmad Al Douni đang chơi cho CLB Al-Riffa của Bahrain và Abdul Fattah Al Agha - vua phá lưới Naruh Cup2009, hiện khoác áo Baghdad FC (Iraq).

S.N  (ghi)