- Trần Thành - tác giả bàn thắng giúp U19 Việt Nam đánh bại Bahrain ở tứ kết, gần như chắc chắn đá chính thay Hà Đức Chính trong trận gặp U19 Nhật Bản. Ngoài ra, VFF cũng tuyên bố thưởng tiền tỷ cho U19 Việt Nam sau trận bán kết.

Trước cuộc đụng độ với “ông kẹ” Nhật Bản vào tối mai (27-10), U19 Việt Nam có một chút băn khoăn khi tiền đạo chủ lực Hà Đức Chinh bị treo giò do dính 2 thẻ vàng. Tiền đạo thuộc biên chế PVF này đã đá chính ¾ trận cho U19 Việt Nam tại giải đấu lần này. Vì thế, sự vắng mặt của Đức Chinh ít nhiều tạo ra cảm giác xốn xang cho U19 Việt Nam trước trận bán kết với đội bóng xứ mặt trời mọc.

{keywords}

Trần Thành chính thức bước ra ánh sáng sau bàn thắng vàng cho U19 Việt Nam

Dẫu vậy, theo HLV Hoàng Anh Tuấn, việc Đức Chinh bị treo giò là đáng tiếc nhưng không tác động quá lớn đối với U19 Việt Nam. Ông Tuấn cho biết, U19 Việt Nam còn 2 tiền đạo để chọn lựa cho trận bán kết với Nhật Bản. Trong đó, “người hùng” ghi bàn thắng duy nhất giúp U19 Việt Nam hạ gục Bahrain ở tứ kết là Trần Thành nhiều khả năng được chọn thế chỗ Đức Chinh đá chính. Chân sút người Huế này cũng là phương án bất ngờ của HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận tứ kết với Bahrain, bởi ông Tuấn chọn Trần Thành đá chính còn Đức Chinh chỉ vào sân ở cuối hiệp 2.

Trên trang chủ AFC, HLV Hoàng Anh Tuấn vừa hé lộ rằng, việc AFC thay đổi thể thức thi đấu của giải U19 châu Á là một trong những “bí quyết” giúp U19 Việt Nam tạo ra kỳ tích lần này. Ông Tuấn cho hay, AFC đã bố trí lịch hợp lý, khoảng cách nghỉ dài hơn nên cầu thủ có thêm thời gian hồi phục, giúp chất lượng trở nên hoàn hảo. Ông Tuấn nói: “Đá với cường độ gấp gáp có thể giết chết những cầu thủ ngôi sao, chất lượng nhất. Lịch đấu ở giải lần này giúp cầu thủ hồi phục tốt hơn. Điều đó giúp họ trình diễn, cống hiến tốt hơn và quan trọng nhất, tạo cho họ bệ phóng phát triển cho tương lai”.

{keywords}

VFF sắp thưởng tiền tỷ cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn

Để giúp tinh thần U19 Việt Nam thêm hưng phấn, VFF tuyên bố sẽ công bố mức thưởng tiền tỷ cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn ngay sau trận đấu với Nhật Bản. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay, U19 Việt Nam sẽ được thưởng xứng đáng với kỳ tích điền tên vào VCK U20 thế giới 2017. VFF công bố mức thưởng cho U19 Việt Nam, bất chấp trận gặp Nhật Bản, U19 Việt Nam thắng hay bại.

Khắc Hoàng

Lịch thi đấu bán kết U19 châu Á, trực tiếp U19 Việt Nam

U19 Việt Nam đã lập kỳ tích khi lần đầu tiên giành vé vào bán kết U19 châu Á, cùng suất tham dự VCK U20 thế giới 2017 sau khi vượt qua U19 Bahrain 1-0.

Video hành trình đến World Cup U20 của U19 Việt Nam

Từ chỗ bị đánh giá yếu nhất bảng B, U19 Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại khi thẳng tiến tới bán kết giải U19 châu Á, cùng tấm vé dự World Cup U20 2017.

U19 Việt Nam chơi thứ bóng đá toan tính và tráng kiệt

Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đang thành công rực rỡ ở giải U19 châu Á nhờ chơi thứ bóng đá giàu tính chiến đấu, toan tính và tráng kiệt.

U19 Nhật Bản quyết giải mã “hiện tượng” U19 Việt Nam

Đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc dành sự tôn trọng nhất định với U19 Việt Nam, nhưng cũng rất tự tin sẽ đánh bại đối thủ để có vé vào chung kết.