U23 Jordan lần thứ 4 liên tiếp tham dự U23 châu Á, nằm ở bảng D với các đối thủ 23 Việt Nam, U23 UAE và U23 Triều Tiên.

Sau kết quả bốc thăm, báo chí Jordan đánh giá đây là bảng đấu khó khăn với đội nhà, khi các đối thủ đều khó lường.

{keywords}
HLV Ahmad Abdel Kader nhận định U23 Việt Nam mạnh nhất bảng D

HLV Ahmad Abdel Kader cũng nhận định U23 Jordan phải đối mặt với nhiều thử thách. Trong đó, ông đánh giá cao U23 Việt Nam.

"Đây có thể xem là bảng đấu cân bằng và khó khăn nhất ở VCK U23 châu Á 2020", ông Ahmad Abdel Kader tâm sự trên tờ Assabeel.

"U23 Jordan phải đối mặt với những đối thủ có kinh nghiệm và chất lượng tốt. Tất nhiên, bảng đấu này khó khăn với tất cả các đối thủ.

U23 Việt Nam thực sự là đối thủ lớn nhất trong bảng, không chỉ với tư cách đương kim á quân".

HLV Ahmad Abdel muốn nhấn mạnh đến việc nhiều thành viên U23 Việt Nam thi đấu thành công ở Asiad 2018 và Asian Cup 2019.

U23 Jordan gặp U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 2 bảng D, và ông Ahmad Abdel nhấn mạnh, "trận đấu này không dễ dàng chút nào. U23 Việt Nam có thể lực, kỷ luật, chiến thuật và hiệu suất phòng ngự rất tốt".

Ở giai đoạn vòng loại, U23 Việt Nam giữ sạch lưới. Điều này buộc ông Ahmad Abdel phải chú ý kỹ lưỡng.

{keywords}
U23 Jordan nhiều khả năng không có "tiểu Robben" Musa Al Taamari

Trong thời gian qua, sau khi chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á 2020, U23 Jordan đã sớm chuẩn bị, bằng những lần tập trung tập luyện. Tháng trước, đội có trận giao hữu với U23 Syria (thua 0-1).

Tuy nhiên, trong những lần tập trung vừa qua, U23 Jordan không có được nhân sự tốt nhất, khiến HLV Ahmad Abdel thiếu cơ hội để tìm các giải pháp chiến thuật quan trọng.

"Giai đoạn tập luyện vừa qua vẫn còn nhiều hạn chế, bởi vì chúng tôi không có được những cầu thủ tốt nhất".

Vấn đề lớn nhất với U23 Jordan là VCK U23 châu Á 2020 diễn ra ngoài lịch FIFA. Điều đó cũng có nghĩa các cầu thủ thi đấu ở nước ngoài khó được trả về.

Có ít nhất 3 cầu thủ trẻ tài năng của Jordan đang thi đấu ở nước ngoài là hai tiền vệ Omar Hani, Musa Al-Taamari (cùng APOEL, Síp) và tiền đạo Mohammad Abu Zraiq.

"Thời gian không còn dài. Chỉ hy vọng sắp tới chúng tôi có được những trận giao hữu với các đối thủ mạnh, để tăng thêm tự tin bước vào giảo đấu".

Thiên Thanh