"U23 Thái Lan có lực lượng tốt nhất tại VCK U23 châu Á 2022. Toàn đội đã sẵn sàng cho giải đấu. Các cầu thủ đang khao khát được ra sân, giành chiến thắng, chinh phục đấu trường châu lục. 

Tất cả các đội vào đến VCK giải U23 châu Á 2022 đều có thực lực và sở hữu những đội hình với cầu thủ chất lượng. Chúng tôi tôn trọng các đối thủ của mình ở giải đấu năm nay", HLV Worrawoot Srimaka nói.

HLV Worrawoot Srimaka. Ảnh T.L

Ngay trong trận ra quân, U23 Thái Lan sẽ tái đấu U23 Việt Nam. Trước đó ở trận chung kết SEA Games 31 diễn ra ở Mỹ Đình, U23 Việt Nam giành chiến thắng với pha ghi bàn duy nhất của Nhâm Mạnh Dũng.

Đánh giá về kình địch U23 Việt Nam, HLV Worrawoot cho biết: "Việt Nam là một trong những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Tuy nhiên ở bảng đấu này, chúng tôi luôn đặt mục tiêu có chiến thắng trước tất cả các đối thủ dù đó là Việt Nam, Malaysia hay Hàn Quốc".

Cơ sở để HLV Worrawoot tin vào khả năng đánh bại mọi đối thủ của U23 Thái Lan nằm ở lực lượng, ông nói: "Chúng tôi có các cầu thủ từ châu Âu, những cầu thủ Thái kiều chơi bóng ở những quốc gia có nền bóng đá hàng đầu thế giới.

U23 Thái Lan có hơn 10 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài

Ngoài những cầu thủ chất lượng sẵn có, tất cả các cầu thủ đều khao khát cống hiến cho Thái Lan. Tôi tự hào vì họ đều mang trong mình dòng máu Thái Lan, không phải các gương mặt nhập tịch 100%".

HLV Worrawoot thậm chí còn muốn làm được điều kỳ tích như U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018: "Tôi muốn trở lại thời gian 4 năm trước khi U23 Việt Nam là đội giành ngôi Á quân. Hy vọng U23 Thái Lan sẽ làm được điều tương tự ở giải đấu năm nay".

Tại VCK U23 châu Á 2022, U23 Thái Lan ra quân gặp U23 Việt Nam vào ngày 2/6. Sau đó, họ sẽ chạm trán với U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc.

Đại Nam