- Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng thủ đô đang lên kế hoạch tăng cường lực lượng từ các chân sút được đánh giá rất “khủng” đến Pháp, Hà Lan, Iraq…

Người đầu tiên được HN T&T thử việc là chân sút Loris Arnaud. Anh là một trong những tài năng trẻ của bóng đá Pháp, từng được học tại lò đào tạo trẻ của PSG và gắn bó với đội bóng thủ đô nước Pháp trong suốt 13 năm.

Mùa giải 2007/08, Arnaud được HLV Paul Le Guen gọi lên đội 1 và ghi dấu ấn với 1 bàn thắng sau 18 lần ra sân. Tuy nhiên, anh dính chấn thương mắt cá chân và phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài nên ở mùa giải tiếp theo, anh chỉ ra sân 1 trận và ghi được 1 bàn thắng.

{keywords}
Chân sút người Pháp từng khoác áo PSG

Loris Arnaud sau đó chơi bóng cho một số đội hạng 2 của Pháp nhưng không thành công. Dù không phải là gương mặt số má ở Pháp, nhưng với một giải đấu có chất lượng chuyên môn thấp như V.League, Loris Arnaud hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao.

Để kiếm chứng năng lực của chân sút này, trong chuyến tập huấn mới đây tại Trung Quốc, HN T&T đã mang theo Loris Arnaud để tham dự giải giao hữu Yunnan ASEAN Info Cup 2015 - Giải bóng đá Đông Nam Á quốc tế mở rộng Vân Nam 2015.

Ngoài Loris Arnaud, HN T&T cũng đang thử việc nhiều ngoại binh chất lượng khác như tuyển thủ Iraq Husein Alaa, tuyển thủ Cameroon Ernest Nfor, tiền đạo người Hà Lan Donovan Deekman và cựu tuyển thủ U18 Italy Alessandro Venizia.

Cũng ở chuyến đi này, đội bóng thủ đô đã không mang theo những trụ cột như Gonzalo, Samson, Victor, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương… thay vào đó là các chân sút trẻ thể hiện sự tiến bộ nhanh trong thời gian qua.

Ở một diễn biến khác, HLV Phan Thanh Hùng vừa đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 2 năm nữa với HN T&T. Đây là một tin vui với bầu Hiển bởi ở V.League hiện tại không có nhiều những HLV chuyên môn cao và tâm huyết như ông Hùng. Mục tiêu của HN T&T ở mùa giải tới chưa được lãnh đạo CLB công bố, nhưng chắc chắn sẽ vẫn là tranh ngôi vô địch.

Huy Phong