Khởi My xứng đáng là ngôi sao quyền lực nhất showbiz Việt trên Internet. Xếp sau cô là Chi Pu, Minh Hằng, Đông Nhi với lượt theo dõi lớn trên fanpage.
Bất ngờ trước lý do khiến Trấn Thành chưa muốn Hari Won sinh con
Fan phát sốt với cảnh Nhã Phương bị đâm xe trong 'Tuổi thanh xuân 2'
Bảng tổng sắp 10 ngôi sao nữ quyền lực nhất trên Internet tại Việt Nam do Zing.vn khảo sát dựa trên thống kê lượng fan trên các mạng xã hội. Tại Việt Nam, Facebook là nền tảng có ảnh hưởng hơn cả. Theo sau đó, Instagram, YouTube là các mạng xã hội công khai số fan của các ngôi sao được chú ý.
Ngoài ra, danh sách dưới đây cũng đưa ra các chỉ số tham khảo từ kết quả truy vấn tìm kiếm, cho thấy độ phủ sóng của các sao nữ trên các kênh truyền thông.
1. Khởi My
Khởi My là nữ ca sĩ đầu tiên sở hữu fanpage trên Facebook trên 10 triệu lượt like.
Nữ ca sĩ thường xuyên livestream để giao lưu với người hâm mộ. Ngoài ra, Khởi My thường đăng tải hình ảnh nhí nhảnh của mình với người yêu Kelvin Khánh trên Instagram bên cạnh những clip vui nhộn về hậu trường âm nhạc trên kênh YouTube.
Theo giới marketing, hiện tiền quảng cáo trên trang cá nhân Khởi My được cho là cao nhất trong showbiz Việt.
2. Chi Pu
Khác với Khởi My, Chi Pu thường xuyên đăng tải hình ảnh được chọn lựa kỹ trên mạng. Người yêu mến Chi Pu còn có thể cập nhật những bức ảnh từ tạp chí, ảnh thời trang hợp xu hướng trên Instagram.
Tuy vậy, fanpage của Chi Pu thường ít có tương tác với người hâm mộ, đa số các comment trên trang của cô không được trả lời thường xuyên.
Chi Pu là một trong số ít các ngôi sao có kênh YouTube thu hút lượt xem lớn. Không chỉ đăng tải các bài hát, hoạt động đời thường, kênh video của cô còn phát hành phim online chính thức do Chi Pu sản xuất.
3. Minh Hằng
Khán giả màn ảnh nhỏ không thể quên được một Minh Minh lém lỉnh trong Ngôi nhà hạnh phúc. Sự lém lỉnh đó thể hiện rõ trên fanpage 8 triệu like của Minh Hằng.
Cô thường cập nhật thông tin mới nhất về những dự án phim mình sắp tham gia bằng lời lẽ hài hước, đáng yêu. Đồng thời, Minh Hằng tương tác khá đều đặn, thường xuyên trả lời bình luận của fan.
Ngược lại, Instagram cá nhân của Minh Hằng lại như một tạp chí thời trang chuyên nghiệp. YouTube của Minh Hằng lại có lượng theo dõi và xem khá ít, bởi bản thân cô không ra bài hát liên tục.
4. Đông Nhi
Mạng xã hội của Đông Nhi được xây dựng xoay quanh công việc.
Là đại sứ thương hiệu của một nhãn hàng điện thoại, kênh YouTube Đông Nhi thường đăng tải những clip quảng cáo sản phẩm. Tuy ít sản phẩm âm nhạc chính thức, YouTube của Đông Nhi cập nhật liên tục các hoạt động ngoài sân khấu, tại các giải thưởng hay thậm chí những video livestream vui vẻ.
Trên Facebook của cô cũng tràn ngập các status liên quan đến công việc hoặc kêu gọi ủng hộ các chương trình truyền hình thực tế. Tuy vậy, không thiếu những khoảnh khắc đời thường được đăng tải. Cô cũng tương tác khá tốt với người dùng khi trả lời comment nhanh chóng.
Hari Won thường xuyên chia sẻ hình ảnh cùng Trấn Thành trên các mạng xã hội. Dù là Facebook hay Instagram, người hâm mộ dễ dàng bắt gặp hình ảnh ngọt ngào của cặp đôi, từ các bài phỏng vấn đến đoạn video ngắn lúc đi chơi.
Tương tự, YouTube của Hari cũng có nhiều video đời thường với Trấn Thành, nhưng trên hết vẫn là các bài phỏng vấn, sản phẩm âm nhạc được cập nhật liên tục.
6. Bảo Thy
"Công chúa bong bóng" rất biết cách lồng ghép status công việc vào các hình ảnh tự sướng gần gũi, tinh nghịch. Ở các bài đăng hình ảnh, cô thường trả lời fan nhiệt tình và thường gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ.
Tương tự, Instagram của Bảo Thy cũng xen kẽ những hình ảnh công việc lẫn các chuyến đi chơi nước ngoài, hoặc ảnh tự sướng ngẫu nhiên.
Gần đây, Bảo Thy không còn nhiều hoạt động âm nhạc lớn, do vậy, kênh YouTube của cô gần như không cập nhật gì.
7. Hồ Ngọc Hà
Là ngôi sao giải trí có ảnh hưởng trên thị trường âm nhạc, nhưng Hồ Ngọc Hà chỉ xếp thứ 7 về mức độ ảnh hưởng trên Internet.
Trên mạng xã hội, Hồ Ngọc Hà luôn tạo hình ảnh lung linh với những set đồ sang trọng, đẳng cấp. Cô có vẻ khá rạch ròi về công việc và cuộc sống đời thường, fanpage chỉ ngập tràn các bài phỏng vấn, chương trình tham dự.
Mặt khác, trang cá nhân lại đầy ắp chia sẻ về đời sống cá nhân, những chuyến du lịch xa và cả chia sẻ về quan niệm sống.
8. Nhã Phương
Thành công của “Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò” đã đưa Nhã Phương trở thành hiện tượng mạng.
Trên cả Facebook lẫn Instagram, Nhã Phương đều phối hợp hài hòa giữa công việc và đời sống. Một mặt, cô đăng tải những hoạt động nghệ thuật, mặt khác, chia sẻ những hoạt động trong ngày, hoặc hậu trường nhí nhố các buổi ghi hình.
Điểm đặc biệt, trên Instagram, Nhã Phương hầu như chỉ đăng hình selfie.
Thu Minh được nhiều khán giả yêu thích khi làm giám khảo các chương trình truyền hình thực tế, Facebook của cô hầu như chỉ có các nội dung liên quan đến vai trò giám khảo Giọng Hát Việt.
Đồng thời, cô thường đăng ảnh các hoạt động xã hội, từ thiện.
Thu Minh có vẻ không phải nghệ sĩ chuyên tâm cho mạng xã hội, cô không dùng Instagram và YouTube cũng rất hiếm khi hoạt động.
10. Tóc Tiên
Cũng như Đông Nhi, việc trở thành đại sứ cho một thương hiệu làm cho fanpage Tóc Tiên có khá nhiều thông tin quảng cáo.
Người hâm mộ thường tìm hiểu Tóc Tiên qua Instagram với hơn 1,2 triệu người theo dõi. Có lẽ do thời gian dài ở Mỹ, Tóc Tiên có thói quen tương tác trên Instagram, điều ít sao Việt làm tốt.
YouTube của Tóc Tiên cũng đầy đủ các sản phẩm âm nhạc nhưng hoạt động không đều. Cô cũng giấu kín lượng đăng ký của mình.
Theo Zing