Hồ Ngọc Hà lần đầu live "Cự tuyệt":

Đêm Private show số 1 trước thềm phát hành album Love songs 4 của Hồ Ngọc Hà có sự góp mặt của 2 nghệ sĩ khách mời là Noo Phước Thịnh và MC Trấn Thành. 

Noo Phước Thịnh từng cự tuyệt tình cũ

Hồ Ngọc Hà mừng vì trời mưa giúp đêm nhạc "thơ" hơn, cũng như níu chân khán giả ở nhà xem trực tuyến thay vì ra đường. Ca sĩ chứng tỏ sức nóng khi chương trình livestream đạt trung bình 20 nghìn người xem trực tuyến, có lúc tăng đến 30 nghìn người. 

Hồ Ngọc Hà nói, vì dịch bệnh tái bùng phát nên cô đành hủy live concert Love songs 4 ở Nhà hát Lớn, chuyển sang 4 chương trình trực tuyến nhằm quảng bá album và dự kiến sẽ tổ chức lại concert vào năm 2021.

Lần đầu, Hồ Ngọc Hà hát live ca khúc Cự tuyệt và một số bài trong album. Nửa đầu chương trình, cô dành thời gian trò chuyện và hát cùng khách mời Noo Phước Thịnh. Theo yêu cầu của nam ca sĩ, Hồ Ngọc Hà và đàn em hát hit của nhau. Cô hát Chạm khẽ tim anh một chút thôi còn Noo Phước Thịnh chọn 2 bài anh thích nhất là Sao ta lặng im và Cả một trời thương nhớ

{keywords}
Hồ Ngọc Hà và Noo Phước Thịnh song ca ăn ý.

Hồ Ngọc Hà gây ấn tượng với các phần hát từ cảm xúc đến kỹ thuật. Cảm xúc có thể là khái niệm khá mơ hồ, đúng với người này nhưng không đúng với người khác nhưng Hồ Ngọc Hà không cố tỏ ra đau đớn hay bi lụy. Cô hát nhẹ nhàng như kể mà chất trữ tình vẫn đầy. Tương tự kỹ thuật, Hồ Ngọc Hà hát quãng thấp, âm lượng nhỏ với giọng "khói" mà chữ nào cũng tròn, rõ. Quãng cao, cô cũng không mất kiểm soát hay tham trưng trổ nốt cao, biến sở đoản thành sở trường. Đó là những gì Hồ Ngọc Hà xử lý Chạm khẽ tim anh một chút thôi thành 1 phiên bản đáng nghe. 

Hát xong, Hồ Ngọc Hà bất chợt hỏi Noo Phước Thịnh: Em đã từng chạy theo lý trí và cự tuyệt một ai đó chưa? Trước câu hỏi thẳng thắn của đàn chị, anh thừa nhận rằng có. Đây gần như là phá lệ vì Noo Phước Thịnh chưa từng tiết lộ chuyện tình cảm, yêu đương cá nhân.

{keywords}
Hồ Ngọc Hà "đàn bà" hơn trong cách hát.

Hồ Ngọc Hà và Noo Phước Thịnh cũng tranh luận sôi nổi về tình yêu. Noo Phước Thịnh cho rằng trong tình yêu, đàn ông luôn là người đau hơn. "Tôi tin sau chia tay, đàn ông khó lành và khó yêu lại hơn phụ nữ. Bởi vì thiên chức của đàn ông là làm cho phụ nữ hạnh phúc, người phụ nữ sau khi tìm thấy bờ vai mới sẽ mau chóng hạnh phúc và quên đi người cũ. Trái lại, đàn ông sẽ rất khó quên", anh nói. 

Hồ Ngọc Hà liên tục phủ nhận. Cô phản biện khá sắc sảo: "Chị thề chưa bao giờ gặp người đàn ông như em nói! Chị nghĩ đàn ông thích chinh phục phụ nữ. Ban đầu, người đàn ông bỏ ra mọi thứ từ tiền bạc, thời gian, công sức... chinh phục cô ấy nhưng sau khi đã chinh phục rồi, anh ấy lại quay về với bản năng và đi tìm một người phụ nữ khác để chinh phục. Phụ nữ có thể chịu đựng việc sống một mình, còn đàn ông không chịu nổi sự cô đơn. Riêng điểm này, đàn ông yếu đuối hơn phụ nữ". 

{keywords}
Hồ Ngọc Hà - Trấn Thành cùng 2 nhạc sĩ Vương Anh Tú và Nguyễn Hồng Thuận.

Mẹ Hồ Ngọc Hà yêu cầu con gái mua nhạc 

Nửa sau chương trình, để giới thiệu Trấn Thành, Hồ Ngọc Hà nói MC là người em mà cô có thể dành hàng giờ để lắng nghe anh mỗi chuyến lưu diễn. "Nghe bạn đánh giá con người, âm nhạc, quan điểm yêu của mình hay show nào hát hay thì khen, show nào "làm quá" sẽ chê... Bạn chỉ ra nhiều điều ở con người mình không tự thấy. Vì vậy, tôi thấy bạn rất sâu sắc", cô kể. 

Tuy nhiên, sau đó Hồ Ngọc Hà phải thốt lên Liệu mình có mời nhầm khách mời? khi MC liên tục hỏi khó cô: "Đang hạnh phúc viên mãn, sao Hà lại đặt tên album Càng trưởng thành càng cô đơn?"; "Bài Anh bây giờ nhạt quá là nói Kim Lý đúng không?"... khiến ca sĩ chỉ biết cười trừ hoặc nhờ Nguyễn Hồng Thuận hỗ trợ.

Phần trò chuyện, Trấn Thành phản bác ngay quan điểm của Noo Phước Thịnh trước đó: "Làm gì có chuyện đàn ông khi yêu đau nhiều hơn phụ nữ? Trong tình yêu không phân biệt nam nữ, ai yêu nhiều người đó đau hơn".

{keywords}
Trấn Thành hứa viết nhạc tặng Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà đáp lại: "Tôi yêu hết mình nhưng không bao giờ hối tiếc. Có một thời tôi nửa trưởng thành nửa trẻ con, cứ cố tỏ ra trưởng thành, hễ người bạn trai rục rịch một chút là tôi "bắt mạch" nhưng đâu phải lúc nào cũng bắt được mạch! Thế là làm người ấy mệt mỏi. Bây giờ tôi nghĩ, chúng ta nên yêu và để người đàn ông sống theo cách họ muốn, không phải cách mình muốn". 

Khi cùng nhau mở album Càng trưởng thành càng cô đơn, Hồ Ngọc Hà tiết lộ: "Bài Cạn dòng nước mắt là do mẹ Ngọc Hương yêu cầu mua đấy. Hôm nọ, sau khi nghe bản demo trên xe, mẹ Hương nói: Lấy đi cho mẹ, bài ni mẹ thích, ai không nghe thì mi hát mẹ nghe". 

Kết đêm nhạc, Trấn Thành nhận xét: "Hôm nay, lần đầu tôi thấy bạn "Hà" nhất. Sau nhiều biến cố, nỗi đau, Hà dồn một lần hát cho đã, hát cho hết tâm tư, ruột gan mà nhiều năm có khi không hát lại được như đêm nay. Âm nhạc là thế, càng cố càng không được".

Hồ Ngọc Hà và Noo Phước Thịnh hát hit của nhau:

Gia Bảo
Ảnh: Vương Huy

Hồ Ngọc Hà đang từ bỏ điều gì?

Hồ Ngọc Hà đang từ bỏ điều gì?

Không còn một MV làm lố như "Vẻ đẹp 4.0", với "Cự tuyệt", Hồ Ngọc Hà chỉ ngồi và hát, giữa sự hỗ trợ đắc lực của saxophone cùng keyboard.