Việt Nam là 1 trong số ít quốc gia đang không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, người dân bắt đầu du lịch nội địa. Sau những ảnh hưởng kéo dài từ sau dịch Covid-19, nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam cũng có sự thay đổi. Có người sẽ còn cảm thấy đôi chút bất an khi nghĩ đến du lịch, tiếp xúc với những người xa lạ. Có nhóm sau khoảng thời gian giãn cách xã hội kéo dài, sẽ mong ngóng được đi chơi xa, khám phá những vùng đất mới mẻ thú vị.

Ông Nguyễn Trung Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam chia sẻ: “Đây là thời điểm các tập đoàn doanh nghiệp thể hiện vai trò dẫn dắt".

{keywords}
Hồ Núi Cốc giống như một chiếc gương khổng lồ soi chiếu tất cả mọi vật tạo nên cảnh sắc huyền ảo lung linh, lúc ẩn lúc hiện

Hồ Núi Cốc (huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) nổi tiếng bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, gắn liền với huyền thoại về tình sử nàng Công chàng Cốc, Hồ Núi Cốc hứa hẹn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn cho kì nghỉ ngắn ngày hậu Covid-19.

Được xây dựng trên một khuôn viên rộng, Hồ Núi Cốc mang những cảnh quan thiên nhiên đẹp. Không khí ở đây rất trong lành mát mẻ. Xung quanh hồ là những dãy núi, rừng cây bao phủ và đồi chè xanh mướt nhấp nhô tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy mê hoặc. Hồ Núi Cốc giống như một chiếc gương khổng lồ soi chiếu tất cả mọi vật tạo nên cảnh sắc huyền ảo lung linh, lúc ẩn lúc hiện.

{keywords}
Hồ Núi Cốc nổi tiếng với chuyện tình nàng Công và chàng Cốc, một người ra đi nước mắt chảy thành sông còn một người chờ đợi hóa thành núi

Không chỉ mang vẻ đẹp hùng vĩ của trời đất ban tặng, khu du lịch Hồ Núi Cốc còn hướng đến là điểm đến an toàn cho mọi du khách. Hậu Covid-19, tại đây tiến hành chỉnh trang cơ sở vật chất, trang thiết bị, phun khử trùng, khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh môi trường đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19; cũng như trang trí vườn hoa, cây cảnh trong khuôn viên tạo cảm giác thoáng, sạch đẹp, đảm bảo mỹ quan du lịch.

Các đơn vị kinh doanh dịch vụ vận chuyển khách du lịch trên các phuơng tiện thủy nội địa cũng đưa ra các chính sách giảm giá nhằm thu hút lượng lớn người du lịch. Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp liên tục tung ra những sản phẩm du lịch, Công ty cổ phần tập đoàn khách sạn Đông Á ngày càng nỗ lực quay trở lại với mô hình du lịch nghỉ dưỡng độc đáo và nổi bật bởi các tiện ích trong khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Đông Á Núi Cốc Resort.

{keywords}
Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp Đông Á Núi Cốc Resort

Được xây dựng từ năm 2009 trên diện tích 40 ha với tổng đầu tư trên 300 tỷ đồng tại xóm Dộc Lầy, xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên. Đông Á Núi Cốc Resort nắm ưu thế sở hữu vị trí đắc địa và độc tôn tại Hồ Núi Cốc, du khách có thể thảnh thơi bách bộ hòa mình cùng thiên nhiên hoặc chọn cho mình 1 chuyến xe điện để đi 1 vòng thưởng ngoạn phong cảnh lãng mạn mà đất trời ban tặng cho nơi đây.

Tại khu sinh thái có 05 khu nhà sàn dân tộc, mỗi nhà rộng hơn 300m2, 03 khu nhà cổ có tuổi thọ trên 150 năm, trong đó có một nhà chính rộng hơn 300m2, cao trên 8m, hệ thống khung cột bằng gỗ lim có đường kính hơn 50cm hiếm có tại Việt Nam. Khu nhà hàng và hội họp bao gồm 02 nhà sàn lớn có diện tích trên 300m2 có thể phục vụ cùng lúc 1.000 khách.

Dọc theo bờ Hồ Núi Cốc là 15 khu biệt thự mini, 03 khu nhà sàn và 01 khu nhà nghỉ với 58 phòng phục vụ nhu cầu nghỉ của khách tham quan, du lịch. 01 khu nhà tập golf có diện tích 1.000m2 đầu tiên tại Thái Nguyên phục vụ cho nhu cầu thể thao của khách thăm quan. Trong toàn khu bố trí nhiều chòi nghỉ, các tiểu cảnh, chòi câu tạo thành một quần thể đẹp và gần gũi với thiên nhiên.

Hàng tuần khu du lịch sinh thái có tổ chức các lễ hội ẩm thực, chợ quê, trà đạo, đốt lửa trại nhận được sự quan tâm và ủng hộ của khách thăm quan, các cơ quan ban ngành và chính quyền địa phương. Đặc biệt Núi Cốc Đông Á Resort đã tổ chức thành công đăng cai festival trà quốc tế tỉnh Thái Nguyên - Việt Nam vào tháng 11/2011. Tài trợ chính cuộc thi Người đẹp xứ trà và cuộc thi Nữ hoàng trang sức Việt Nam năm 2011.

Thế Định