Hồ Quang Hiếu vẫn chưa hết thời!

- MV "Vụn lỡ" vừa ra mắt vướng tranh cãi vì hình ảnh kinh dị, cảnh nữ diễn viên bị lộ ngực. Anh phản hồi ra sao nếu nhiều người xem đây là chiêu trò của ê-kíp?

MV đã được chuẩn bị từ nội dung tới thông điệp. Ở khâu hậu kỳ, chúng tôi đã kiểm duyệt kỹ, lấy ý kiến từ đối tác và người có chuyên môn, hạn chế tối đa những yếu tố nhạy cảm. 

Phân đoạn nữ diễn viên lộ ngực chỉ là hiểu lầm. Thực tế, bạn nữ mặc áo lót bên trong, không lộ da thịt và chỉ chiếm 1-2 giây. Nếu có vấn đề, MV đã bị xóa ngay vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của YouTube. 

Hồ Quang Hiếu trở lại sau thời gian gặp nhiều khó khăn. 

- Anh từng trầm cảm vì nhận thấy sự nghiệp chững lại, mất lửa với âm nhạc. Đến nay, mọi thứ đã ổn hơn?

Năng lượng trong tôi đang nhen nhóm trở lại, dù không như xưa, chỉ 50% thôi nhưng tôi thấy hài lòng. Nó như đưa tôi về vạch xuất phát để nỗ lực tăng tốc hơn. 

Nhiều người hỏi tôi có lo lắng cho cái tên Hồ Quang Hiếu lúc này không. Thẳng thắn mà nói là không. Tôi không nghĩ mình qua thời, hết thời hay già quá lứa. Tôi vẫn còn làm nghề, tên đủ để bán vé và hoạt động sau 15 năm. Tôi càng không đặt nặng việc trở lại phải nổi tiếng rầm rộ như xưa. Nghệ thuật mỗi người một thời, không ai có quyền đòi hỏi hơn. 

- Hồ Quang Hiếu có quá khứ nhiều vết xước và cả những lầm lỡ. Ở tuổi 37, tâm thế sống của anh thế nào?

Tôi có một tuổi trẻ ngông cuồng, mắc sai lầm. Tôi không chối bỏ hay trốn tránh, trái lại nó cho tôi những bài học đắt giá để lớn lên từng ngày. 

3 năm qua cũng là quãng thời gian khó khăn với tôi. Những muộn phiền, stress trong công việc, các mối quan hệ gia đình, xã hội xảy ra mâu thuẫn… khiến tôi rơi vào trầm cảm. Khi dịch bệnh xảy ra, tôi cảm thấy trân quý cuộc sống khi chứng kiến cảnh sinh ly, tử biệt. Tôi tự cân bằng mọi thứ và lấy lại năng lượng.

Ở mỗi giai đoạn, cảm xúc con người sẽ thay đổi. Hồ Quang Hiếu ở hiện tại dành thời gian bên cạnh gia đình và những người quan trọng. Tôi thấy hạnh phúc và hài lòng khi đã dám thay đổi và sống khác. 

- Trải qua nhiều cuộc tình, đi qua không ít đổ vỡ, anh có được bài học gì?

Tôi trưởng thành, đàn ông hơn khi yêu. Ngày trước khi chia tay, tôi bi lụy, sướt mướt, kéo theo cảm xúc công việc, cuộc sống đi xuống. Còn bây giờ, tôi ghìm chặt trong lòng. Dù buồn vui, hạnh phúc hay khổ đau, tôi tự đối diện, giải quyết, không để kéo dài âm ỉ. Tôi cố gắng trọn vẹn và tích cực nhất với mỗi cuộc tình. 

Chia tay Bảo Anh cuối năm 2017, tôi tìm hiểu thêm nhiều cô gái nhưng không có kết quả. Gần đây, tôi tình cờ quen bạn gái hiện tại. Tôi dẫn cô ấy về nhà, ăn cơm cùng gia đình. Tôi tin tưởng đây sẽ là người cùng mình xây dựng hạnh phúc lâu dài. Khi thực sự sẵn sàng, tôi sẽ công khai với khán giả. 

Bạn gái là hình mẫu bạn đời tôi mong mỏi

- Chuyện tình cảm giữa anh và bạn gái diễn ra thế nào?

Cô ấy là diễn viên trẻ, chúng tôi mới quen nhau 3 tháng. Cả hai tình cờ gặp gỡ qua một bữa tiệc, nói chuyện hợp ý nên xin số nhắn tin, hẹn ăn uống. 

Dù tiếp xúc không nhiều, tôi nghiêm túc với cuộc tình này. Cả tôi và cô ấy lắng nghe, kết nối nhau qua từng câu chuyện, từ đời sống đến công việc. Bạn gái giúp tôi yêu đời, trẻ trung hơn sau những nỗi buồn.

Quan trọng hơn hết, cô ấy là kiểu người phụ nữ gia đình, biết lo nghĩ cho người khác. Đó là điều tôi tìm kiếm lâu nay với người bạn đời. Tôi dự định sẽ kết hôn trong năm nay. 

Hồ Quang Hiếu từng vướng nhiều tin đồn hẹn hò với các cô gái nhưng anh phủ nhận. 

- Quen nhau 3 tháng đã tính tới chuyện kết hôn, như thế liệu có vội vàng?

Mỗi người có tiêu chuẩn khác nhau về người người yêu hay bạn đời nhưng tôi không áp đặt điều đó mà tôn trọng cảm xúc của bản thân. 

Tôi đã "xài" hết quãng thời gian độc thân 37 năm. Tuổi tôi không còn trẻ để bay nhảy, vui chơi như thanh niên. Lúc này, sự nghiệp ổn định nên mong muốn về một gia đình cũng là hợp lý. 

Mỗi người cần biết ưu tiên điều gì trong cuộc sống ở từng thời điểm. Nếu không tranh thủ xây dựng tổ ấm, tôi sợ bỏ lỡ, rồi sống tiếp trong cô độc. Gia đình ủng hộ chuyện cưới xin, mẹ tôi giục hai đứa sớm về chung một nhà. 

- Anh nổi tiếng đào hoa thì tạo niềm tin cho bạn đời thế nào?

Là nghệ sĩ, cảm xúc lãng mạn phải biết điểm dừng. Tôi không phải dạng người đào hoa, gặp ai cũng yêu. Tôi tin mình sẽ không bị cám dỗ bởi những thứ bên ngoài. 

Bạn gái còn trẻ nhưng hiểu chuyện, biết tôi trải qua những gì, có bao nhiêu cuộc tình, quen bao nhiêu cô. Tôi cũng thẳng thắn chia sẻ, không che giấu. Khi ở bên cạnh, tôi cố gắng mang lại cảm giác an toàn cho bạn gái.

- Anh vạch kế hoạch cho công việc và cuộc sống mình ra sao?

Năm nay, tôi tập trung vào âm nhạc và làm phim. Tôi mong mỏi mở lớp đào tạo ca sĩ, diễn viên, hoặc đầu tư cho các dự án giải trí. Đây là hướng đi lâu dài tôi nhắm cho sự nghiệp.

Về đời sống, tôi mong mọi thứ sớm ổn định. Tôi dự tính sẽ kết hôn và sinh con trong năm nay. Chưa bao giờ khao khát làm chồng, làm cha trong tôi lớn như lúc này. Hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch. 

- Hồ Quang Hiếu sẽ là người bố thế nào?

Tôi sẽ là người bố thương con và có trách nhiệm, tất nhiên cần học chăm sóc, dạy dỗ con. Nhiều năm qua tôi miệt mài lao động, tích góp tài sản cũng mong con cái có cuộc sống thoải mái, đủ đầy. Tôi cũng bỏ thói quen nhậu nhẹt, chơi bời mà dành trọn thời gian cho gia đình. 

MV 'Vụn vỡ' của Hồ Quang Hiếu